Chuối của Bầu Đức bán thử nghiệm đang hút khách
(THPL) - Sau 2 tuần bán thử, Bách Hóa Xanh đã tiêu thụ được 12 tấn chuối của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Tập đoàn của Bầu Đức. Tới đây, công ty sẽ xuất tiếp 29 container chuối sang Trung Quốc.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cho biết, các nông trường chuối tại tỉnh Attapeu (Lào) và tỉnh Ratanakiri (Campuchia) đồng loạt cho thu hoạch từ giữa tháng 7 đến nay. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng trên diện tích 2.550 ha.
Đầu tháng 8, công ty bắt đầu phân phối chuối vào chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động) theo thỏa thuận hợp tác về việc ưu tiên cung cấp và thu mua các loại trái cây. Sau gần hai tuần bán thử nghiệm, chuỗi cửa hàng này tiêu thụ hơn 12 tấn chuối của công ty.
Thông qua các nhân viên kinh doanh Bách hoá xanh và bộ phận chăm sóc khách hàng HAGL, phản ứng của người tiêu dùng đa phần là tích cực với các nhận xét sau: chuối thơm, dẻo, độ ngọt vừa phải và cảm thấy yên tâm khi mua về cho gia đình sử dụng. Nhiều nhân viên cho biết, chuối già Nam Mỹ đang là mặt hàng hút khách nhất trong số các loại trái cây bày bán trên kệ.
Hiện, mỗi kg chuối dán nhãn Hoàng Anh Gia Lai dao động 14.000-15.500 đồng, giảm gần phân nửa so với giá niêm yết. Tuy nhiên, do công ty chưa hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật ủ chuối nên tỷ lệ thải loại nhiều”.
Để cải thiện chất lượng, nhằm đưa đến khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, HEYGO (một công ty con của tập đoàn HAGL) sẽ tiếp tục thử nghiệm những kỹ thuật tiên tiến sau thu hoạch, như việc đầu tư và sắp đưa vào sử dụng lò ủ, hay giảm dần những khâu bất hợp lý trong quá trình logistic... tiến tới nâng sản lượng cung cấp cho BHX trong một vài tuần tới lên 2 tấn chuối/ngày.
Về tình hình chanh dây, đại diện của Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Trong thời gian qua, do tình hình mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng giảm xuống còn 1 container/ ngày xuất khẩu và bán tại thị trường nội địa. Hiện nay, công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây, sửa chữa giàn…dự kiến đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ đẩy mạnh thu hoạch.
Tính đến ngày 14/8, công ty đã xuất khẩu 22 container chuối sang thị trường Trung Quốc bằng đường thủy và đường bộ. Dự kiến trong tuần này sẽ bàn giao cho khách hàng thêm 29 container. Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ chính của công ty nhờ lợi thế về vị trí vườn và nhu cầu sử dụng trái cây tăng mạnh do sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Song song đó, công ty cho biết đang đàm phán với các đối tác khác để đưa hàng vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc...
Đối với sản phẩm chanh dây, do mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng tiêu thụ mỗi ngày chỉ khoảng một container. Công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây và sửa chữa giàn leo để đẩy mạnh thu hoạch vào cuối tháng 10.
Năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch doanh thu mảng cây ăn trái năm nay đạt 2.578 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ đóng góp 41% và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu phân theo ngành của công ty. Trong đó, vườn chuối ước tính cho sản lượng 50.000 tấn và doanh thu 843 tỷ đồng; vườn chanh dây cho sản lượng 56.250 tấn và doanh thu 1.050 tỷ đồng.
Minh Anh
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt