19:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuẩn bị thi công công trình ngầm tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

06:00 10/07/2017

(THPL) - Sau những khó khăn kéo dài, dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn thi công công trình ngầm được coi là phức tạp nhất. Gói thầu CT3 dốc hạ ngầm, hạng mục hạ ngầm đầu tiên của dự án sẽ được triển khai vào tháng 8.

Được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép, các nhà thầu đang khẩn trương tiến hành tổ chức rào chắn một chiều đường và dải phân cách giữa của đường Kim Mã, đoạn từ ngã ba Kim Mã - Nguyễn Văn Ngọc đến trụ P 382 (quận Ba Đình) để phục vụ thi công gói thầu CT3 dốc hạ ngầm, những công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất cũng đang chuẩn bị được áp dụng.

Công tác chuẩn bị rào chắn làn đường.

Ông Yun Ki Hang - Giám đốc xây dựng liên danh nhà thầu Huyndai E&C Ghella cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã bắt đầu gói thầu số 3 đi ngầm rất quan trọng, nên chúng tôi rất chú trọng đến công tác chuẩn bị, như từ các phương án làm hàng rào, phân luồng giao thông hợp lý, đến giải pháp kỹ thuật. Bên cạnh chuẩn bị phương tiện máy móc chuyên dụng, sẽ có các chuyên gia đến từ châu Âu với nhiều kinh nghiệm xây dựng hầm tham gia dự án để triển khai công trình ngầm đầu tiên của TP. Hà Nội". 

Theo kế hoạch, tuần này, sau khi hoàn tất công tác rào chắn, các nhà thầu sẽ vận chuyển máy móc, vật tư tới hiện trường. 

jkk Rào chắn một chiều đường đoạn đường Kim Mã (quận Ba Đình).

Ông Nguyễn Lâm Bình - Phó Giám đốc BQL dự án 1 (Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội) cho biết: "Đây là hạng mục phức tạp lại thi công trong điều kiện đô thị chật hẹp, mật độ giao thông lớn, do đó chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo thi công an toàn, giữ được giao thông thuận lợi cho người dân". 

Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, gói thầu số 3 dốc hạ ngầm nằm trên đường găng của các gói thầu xây ngầm khác, do vậy việc triển khai các hạng mục gói thầu này sớm sẽ giúp cho việc mở nút thắt, đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, hoàn thành và đưa vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra.  

Hòa Bình - Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu