21:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các con mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ bật khóc xin cứu

10:26 10/10/2018

Gia đình quá nghèo trong khi cả ba người con đều lần lượt đổ bệnh khiến vợ chồng anh Luận lúc nào cũng lo lắng, sợ hãi. Sự nghèo túng cứ bám chặt lấy những con người khốn khổ khiến họ không còn lối thoát.

Ba đứa con mắc bệnh nan y

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Huệ và anh Trần Thanh Luận (ở tổ 29, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Anh chị sinh được ba người con nhưng cả ba đều đang mang trong mình những căn bệnh nan y, khiến cả nhà rơi vào cảnh cùng kiệt.

Cậu con trai lớn sinh năm 2004 mắc chứng Hemophilia, hay còn gọi là máu khó đông. Suốt nhiều năm nay, gần như tháng nào bé cũng phải tới bệnh viện truyền máu, nếu không các khớp sẽ sưng phù đau đớn khiến bé không thể đi được. 

các con mắc bệnh hiểm nghèo
Bé Trần Thị Hồng Nghi bị u não, nhưng chỉ điều trị được 3 toa thuốc, gia đình đã kiệt quệ.

Cứ ngỡ chỉ một đứa bệnh là đủ, không ngờ sau lần con út bị té ngã, anh chị đau đớn khi nghe bác sĩ thông báo cháu cũng bị giống anh trai mình. Từ đó đến nay, để lo truyền máu cho hai con, anh chị vất vả xoay sở đủ cách, luôn sống trong cảnh thiếu trước hụt sau,

Trớ trêu thay, năm 2017, chị Huệ nhận thấy cô con gái Trần Thị Hồng Nghi xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau dầu dữ dội, thường xuyên nôn mửa. Đưa con đi khám, kết quả bé Nghi có khối u trong não. Đây là cú sốc lớn giáng xuống cả gia đình. Chị Huệ gắng nén nỗi đau buồn, tập trung lo cho con gái. Có khi mẹ con chị ở bệnh viện ròng rã 2-3 tháng trời.

Vì cơ thể Hồng Nghi quá yếu ớt nên khi truyền thuốc vô cùng khó khăn, có thời điểm tưởng chừng bé không vượt qua được. Con truyền thuốc đau đớn là thế nhưng để lo được những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho con, vợ chồng anh Luận cũng hết sức vất vả, phải quay cuồng, chạy vạy từng đồng. TÍnh dến hiện tại, khả năng vay nợ đã hết, gia đình bắt đầu nghĩ đến cách xin con về.

Các con mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ bật khóc xin cứu
 Giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo của gia đình

Mẹ bật khóc xin cứu con

Chị Huệ cho biết, bản thân anh chị bây giờ không nghĩ ra nổi phương án nào. Chưa nói đến thuốc thang, chỉ tiền sinh hoạt gia đình, lo cho con ăn học thôi cũng đã rất khó rồi. Bữa cơm của gia đình chưa khi nào đầy đủ thịt cá. Các con vừa mang bệnh lại trong độ tuổi ăn ngủ, rất cần được bồi bổ nhưng cha mẹ bất lực không thể làm được gì.

Vợ chồng chị vốn sống bằng nghề lao động tay chân. Một năm nay, chị Huệ chỉ đưa con đi bệnh viện không làm ra tiền. Anh Luận vác mì thuê, làm cỏ, cứ ai thuê gì anh làm nấy để kiếm thêm thu nhập nuôi cả nhà. Tuy nhiên số tiền kiếm được vẫn quá ít ỏi, không thể khiến cuộc sống tốt hơn.

Các con mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ bật khóc xin cứu
Hy vọng các con sẽ có đủ tiền chữa bệnh.

Cặp bò mua từ tiền vay phát triển kinh tế cũng đã phải bán để chữa bệnh cho con. Tiền bán tiêu hết, tiền vốn vẫn còn nợ lại ngân hàng. Trong nhà chẳng còn gì ngoài chiếc xe máy cũ là phương tiện để anh Luận đi làm.  

“Chúng tôi thật sự hết cách rồi, cả 3 đứa con cùng bị bệnh nan y. Giờ nợ chồng nợ, gia cảnh nhà tôi còn ai dám cho vay nữa. Người thân thấy các cháu bệnh tật cũng đã cho cả rồi, mọi người giúp lúc ngặt thôi chứ sao giúp mãi được. Sao gia đình tôi lại khổ thế. Tôi bị tai nạn, đứt gân tay giờ cũng chưa làm lại được. Cùng đường tôi xin nhờ mọi người thương tình giúp đỡ, cứu các con tôi với", chị Huệ bật khóc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Trần Thanh Luận, tổ 29, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. SĐT: 0165 7238 230

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu