16:47 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt nhân sự được bổ nhiệm "thần tốc" tại Sở TNMT Kon Tum: Sở Nội vụ nói gì?

15:46 18/02/2020

(THPL) - Mặc dù đã có quyết định nghỉ hưu, tuy nhiên ông Phạm Đức Hạnh (nguyên là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum) đã ký bổ nhiệm hàng loạt nhân sự hết sức "thần tốc". Để làm rõ thực hư vấn đề này, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum.

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử phản ánh, ngày 3/5/2019, UBND tỉnh Kon Tum có văn bản thông báo nghỉ hưu đối với ông Phạm Đức Hạnh (hồi đó là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum).

Theo thông báo số 75 của UBND tỉnh Kon Tum, ông Phạm Đức Hạnh sẽ được nghỉ hưu và nhận chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2019.

Đến ngày 11/7/2019, UBND tỉnh Kon Tum ra quyết định số 531/QĐ-UBND về việc “nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Phạm Đức Hạnh”.

Các quyết định nghỉ hưu đối với ông Phạm Đức Hạnh đều được ông Nguyễn Văn Hòa- Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ký.

Tuy nhiên, trong ngày 20/8/2019, ông Phạm Đức Hạnh- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã đặt bút ký bổ nhiệm hàng loạt nhân sự có dấu hiệu "thần tốc".

Thông báo nghỉ hưu của UBND tỉnh Kon Tum đối với ông Phạm Đức Hạnh (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo đó, trong ngày 20/8/2019, ông Phạm Đức Hạnh đã ký quyết định bổ nhiệm 09 nhân sự vào các chức danh. Cụ thể, ông Phạm Đức Hạnh đã ký quyết định bổ nhiệm viên chức với ông Dương Đức Cường, viên chức Văn phòng đăng kí đất đai, giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Đắk Tô; Bổ nhiệm ông Lý Hoài Duy, viên chức Văn phòng Đăng kí đất đai, giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Sa Thầy; Bổ bà Nguyễn Thị Kim Hoanh, chuyên viên Văn phòng Sở, giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Sở-Sở Tài nguyên và Môi trường; Bổ nhiệm ông Nguyễn Y Khoa, viên chức Văn phòng Đăng kí đất đai, giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Ngọc Hồi; Bổ nhiệm ông Vũ Đức Nguyện, viên chức Văn phòng đăng ký đất đai, giữ chức vụ Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Kon Plông; Bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Phương, viên chức Văn phòng đăng kí đất đai, giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai huyện Kon Rẫy (kể từ ngày 26/8/2019. Thời gian bổ nhiệm là 05 năm).

Bổ nhiệm ông Lê Ngọc Quang, viên chức Văn phòng đăng kí đất đai, giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai Thành phố Kon Tum; Bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Thịnh, viên chức Văn phòng đăng kí đất đai giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tu Mơ Rông; Bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Tuấn, chuyên viên Thanh tra Sở, giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra Sở-Sở Tài nguyên và Môi trường (kể từ ngày 26/8/2019. Thời gian bổ nhiệm là 05 năm).

Quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Toàn (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tiếp đó, ngày 29/8/2019, ông Phạm Đức Hạnh ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm viên chức số 333/QĐ-STNMT với ông Huỳnh Thanh Toàn, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ngọc Hồi, giữ chức vụ Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai huyện Ngọc Hồi, kể từ ngày 1/9. Thời gian bổ nhiệm là 05 năm.

Dư luận cho rằng, việc ông Phạm Đức Hạnh đã có quyết định nghỉ hưu nhưng trước khi nghỉ hưu mấy ngày đã đặt bút ký hàng loạt nhân sự hết sức "thần tốc" có dấu hiệu của "chuyến tàu cuối" và vấn đề này cần được thanh tra, làm rõ.

Để làm rõ thực hư vấn đề, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum. Trả lời phóng viên, ông A Cường-Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: "Theo phân cấp thì các chức danh Trưởng phòng trở xuống thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Giám đốc".

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Trưởng phòng công chức viên chức (Sở Nội vụ), cho hay: "Hồi đó UBND tỉnh Kon Tum giao biên chế cho ông ấy (ông Phạm Đức Hạnh-PV), sau đó anh Hạnh làm tờ trình xin chủ trương của UBND tỉnh Kon Tum để tuyển dụng những chức danh phó này. Sau khi tuyển dụng xong thì anh Hạnh tiến hành bổ nhiệm. Như vậy thì cũng không trái quy định".

Bà Bình cho biết thêm: "Chủ trương của UBND tỉnh Kon Tum là cho tuyển dụng đối với các vị trí này, còn khi bổ nhiệm là thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, chứ ban cán sự không cho ý kiến về nội dung này vì không thuộc thẩm quyền của ban cán sự".

Khi Phóng viên đề cập đến Quy định 205, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền thì bà Nguyễn Thị Thanh Bình, khẳng định: "Anh Hạnh nghỉ hưu từ ngày 1/9/2019, nhưng quy định 205 lại có hiệu lực từ ngày 23/9/2019. Chính vì vậy, mình cũng không có cơ sở để mình nói được".

Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Đỗ Thị Xuyến

Theo tôi viêc bổ nhiệm thần tốc như vậy là thiếu khách quan, theo tôi biết việc bổ nhiệm Lý Hoài Duy cán bộ văn phòng đăng ký đất đai huyện sa thầy làm phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai là không chính đáng. Nói về năng lực thì Lý Hoài Duy chỉ có bằng trung cấp, nói về thái độ làm việc thì Lý Hoài Duy làm việc không trung thực có gian dối trong việc cung cấp thông tin đất đai cho dân, làm sai lệch hồ sơ đất đai của dân, như vậy là có dấu hiệu mờ ám thì ảnh hưởng rất lớn đến việc quản lý đất đai??? Tôi cũng có bằng chứng, chứng minh về thông tin về việc gia dối của Lý Hoài Duy.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu