08:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Biến tướng” sử dụng đất tại CCN Dương Liễu, Hoài Đức: UBND huyện cần quyết liệt, tránh tiền lệ (Bài 3)

14:06 06/08/2022

(THPL) - UBND huyện Hoài Đức đã có Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai và xây dựng tại CCN Dương Liễu. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm những bất cập đang diễn ra cũng như đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, tránh tiền lệ về sau, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền và các lực lượng chức năng.

Sau khi nhiều cơ quan báo chí phản ánh về những bất cập đang tồn tại tại CCN Dương Liễu, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành Quyết định 2071/QĐ-UBND vào ngày 11/06/2022, Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai và xây dựng đối với Chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trong CCN làng nghề Dương Liễu, xã Dương Liễu.

Theo Quyết định kiêm tra nói trên, UBND huyện Hoài Đức giao ông Nguyễn Duy Giang – Phó trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện làm trưởng đoàn. Thời gian kiểm tra là 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra đến đối tượng kiểm tra.

Quyết định 2071/QĐ-UBND vào ngày 11/06/2022 của UBND huyện Hoài Đức, Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai và xây dựng đối với Chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trong CCN làng nghề Dương Liễu.

Ông Nguyễn Duy Giang – Phó trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Hoài Đức cho biết: “Hiện nay đang trong quá trình kiểm tra, chưa có kết quả chính thức. Sau khi có kết quả kiểm tra chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện để có chỉ đạo thông tin đến các cơ quan báo chí theo quy định.”

“Đoàn kiểm tra sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để báo cáo UBND huyện. Đoàn kiểm tra đã hoàn thành kiểm tra với Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Minh Dương, còn các nhà đầu tư thứ cấp đoàn kiểm tra sẽ tiến hành làm việc trong thời gian tới”. Ông Giang thông tin thêm với phóng viên về tiến độ thực hiện kiểm tra.

Về những bất cập liên quan đến xây dựng tại CCN Dương Liễu, ông Phùng Bá Nhân – Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hoài đức xác nhận: UBND huyện đã từng tiến hành xử phạt 2 trường hợp vi phạm về lĩnh vực xây dựng trong năm 2020. Còn liên quan đến những bất cập gần đây như phóng viên nêu, UBND huyện đã có Đoàn kiểm tra liên ngành.

Qua kiểm tra sơ bộ, Đoàn kiểm tra phát hiện một số công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Trong thời gian tới Đoàn kiểm tra sẽ làm việc cụ thể để xác định vi phạm đến đâu. Quan điểm của UBND huyện là xử lý quyết liệt, sai đến đâu xử lý đến đó. Ông Nhân khẳng định thêm với phóng viên.

Quán cafe được xây dựng với kiến trúc hiện đại, ngang nhiên hoạt động vào buổi tối tại CCN Dương Liễu.

Trước đó, Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật có bài phản ánh “Hoài Đức, Hà Nội: "Biến tướng" sử dụng đất tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Dương Liễu”“Biến tướng” sử dụng đất tại CCN Dương Liễu, Hoài Đức: Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật nói gì? (Bài 2)". Theo đó, CCN Dương Liễu đã bị “biến tướng” khi nhiều công trình xây dựng sai phạm cùng nhiều điểm kinh doanh dịch vụ mọc lên. Những công trình nhà hàng, quán café này được xây dựng kiên cố với kiến trúc rất hiện đại, được trang trí đèn, hoa, cây cảnh rất công phu.

Quán cafe, giải khát, đồ ăn nhanh tập trung rất đông người. Nhưng đại diện Doanh nghiệp lại chỉ cho đây là quán nước mía nhỏ.
Nhà hàng trước kia có treo biển quảng cáo, sau khi báo chí phản ánh đã tháo biển nhưng vẫn hoạt động bình thường.
Địa được được cấp phép xây dựng nhà xưởng sản xuất hàng nông sản biến thành nhà hàng, quán cafe phục vụ việc ăn nhậu, vui chơi.
Ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng sai phép từ lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Trước những “biến tướng” này, Công ty CP Tập đoàn Minh Dương lại tỏ ra “thờ ơ”, "vô can" khi đẩy trách nhiệm cho các cơ quan quản lý nhà nước. Điều này đã khiến dư luận càng thêm quan tâm và chờ đợi sự vào cuộc quyết liệt từ phía UBND huyện Hoài Đức cũng như các cơ quan liên quan.

Trước sự việc nêu trên, kính đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các cơ quan chuyên, đặc biệt chỉ đạo Đoàn kiểm tra sớm hoàn thành công việc được giao. Có kết luận kiểm tra trong thời gian sớm nhất. Xử lý dứt điểm những vi phạm đang tồn tại tại CCN Dương Liễu, tránh để kéo dài, trở thành tiền lệ tiêu cực về sau.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin khi nhận được kết luận kiểm tra của UBND huyện Hoài Đức.

Thắng Nguyễn - Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu