Bảo hiểm Quân đội MIC khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường cho khách gần 230 tỷ đồng
Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn tổn thất với khách hàng. Tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp do bão lũ, đội ngũ cán bộ nhân viên MIC luôn trực 24/7 để tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng xử lý các tổn thất.
Những ngày vừa qua, bão Yagi ( bão số 3) và hoàn lưu bão đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, trong đó tâm bão đi vào các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng ngày 7/9 đã gây ra những hậu quả nặng nề. Đến thời điểm hiện tại những con số mất mát, thiệt hại về con người, tài sản vẫn đang tăng từng giờ.
Hiện tại, đội ngũ giám định viên của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra và nỗ lực trực 24/24 cùng khách hàng trong công tác khắc phục tổn thất sau bão. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu.
Thống kê sơ bộ đến ngày 11/9, MIC ghi nhận ~ 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng. Hiện số liệu vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Theo nhận định chung, số lượng tổn thất do bão số 3 Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và MIC nói riêng. Bảo hiểm Quân đội xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất đến người dân, khách hàng trước những mất mát to lớn về người, tài sản do bão lũ gây ra. Với vai trò là đơn vị Bảo hiểm phi nhân thọ nằm trong top đầu, cùng năng lực tài chính vững vàng, MIC cam kết chung tay cùng khách hàng khắc phục các tổn thất, dự phòng bồi thường đầy đủ và sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Trước tình hình bão lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng lưu ý với khách hàng ngay sau khi xảy ra sự cố, thông báo cho MIC qua điện thoại hotline 1900558891, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức của Công ty cung cấp các thông tin như: Địa điểm xảy ra sự cố, ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có) và mô tả ngắn gọn về thiệt hại. Giám định viên của Bảo hiểm Quân đội sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra đánh giá tổn thất đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ để nhanh chóng tạm ứng, bồi thường theo đúng quy định.
PV
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

