Bảo hiểm Quân đội MIC khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường cho khách gần 230 tỷ đồng
Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn tổn thất với khách hàng. Tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp do bão lũ, đội ngũ cán bộ nhân viên MIC luôn trực 24/7 để tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng xử lý các tổn thất.
Những ngày vừa qua, bão Yagi ( bão số 3) và hoàn lưu bão đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, trong đó tâm bão đi vào các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng ngày 7/9 đã gây ra những hậu quả nặng nề. Đến thời điểm hiện tại những con số mất mát, thiệt hại về con người, tài sản vẫn đang tăng từng giờ.
Hiện tại, đội ngũ giám định viên của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra và nỗ lực trực 24/24 cùng khách hàng trong công tác khắc phục tổn thất sau bão. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu.
Thống kê sơ bộ đến ngày 11/9, MIC ghi nhận ~ 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng. Hiện số liệu vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Theo nhận định chung, số lượng tổn thất do bão số 3 Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và MIC nói riêng. Bảo hiểm Quân đội xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất đến người dân, khách hàng trước những mất mát to lớn về người, tài sản do bão lũ gây ra. Với vai trò là đơn vị Bảo hiểm phi nhân thọ nằm trong top đầu, cùng năng lực tài chính vững vàng, MIC cam kết chung tay cùng khách hàng khắc phục các tổn thất, dự phòng bồi thường đầy đủ và sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Trước tình hình bão lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng lưu ý với khách hàng ngay sau khi xảy ra sự cố, thông báo cho MIC qua điện thoại hotline 1900558891, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức của Công ty cung cấp các thông tin như: Địa điểm xảy ra sự cố, ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có) và mô tả ngắn gọn về thiệt hại. Giám định viên của Bảo hiểm Quân đội sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra đánh giá tổn thất đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ để nhanh chóng tạm ứng, bồi thường theo đúng quy định.
PV
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 23/12: Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng
Dấu hiệu nhận biết thoái hóa đốt sống cổ C4 C5 và cách cải thiện hiệu quả
Cánh đồng hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
“Ngày hội các Thiên Thần - Angels’ Fest” 2025: Chung tay vì trẻ tự kỷ
VCCI kiến nghị hộ kinh doanh có doanh thu trên 3 tỷ đồng mới nên dùng hóa đơn điện tử
Những mẫu xe ô tô đình đám một thời bị "khai tử" trong năm 2025
(THPL) - Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ nét trong danh mục sản phẩm của các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh làn sóng xe mới gia nhập thị...22/12/2025 19:53:29Từ 1/1/2026, ngừng dùng hộ chiếu giao dịch ngân hàng
(THPl) - Từ ngày 1/1/2026, công dân Việt Nam sẽ không được sử dụng hộ chiếu để thực hiện các giao dịch ngân hàng. Đây là quy định mới...22/12/2025 19:48:30Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát...22/12/2025 19:57:09Chuyển 31 vụ việc vi phạm về thuốc, thực phẩm chức năng sang Công an
(THPL) - Bộ Y tế đã chuyển 31 vụ việc liên quan thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm, hàng giả, giấy tờ giả sang cơ quan Công...22/12/2025 16:04:00

