12:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Audi thử nghiệm thành công mẫu taxi bay tự lái

11:41 04/12/2018

(THPL) - Nguyên mẫu thu nhỏ của taxi bay Pop.Up Next hoàn thành đợt thử nghiệm đầu tiên khi các module lắp ghép và vận hành chính xác.

Theo báo Thanh niên, Audi đã hợp tác cùng Airbus và Italdesign, đã trưng bày bản mẫu Pop.Up Next - một concept "taxi bay" tại triển lãm Amsterdam Drone Week.

Taxi bay của Audi trình diễn khả năng. (Ảnh: Tiền phong)

Pop.Up Next thực chất được lai giữa máy bay không người lái và ôtô tự động. Ý tưởng ở đây là một hệ thống có bộ phận mặt đất và một bộ phận bay phía trên. Khoang hành khách được thiết kế riêng biệt có thể được ghép cùng bộ phận bay hoặc tách rời để di chuyển riêng.

Audi khẳng định hệ thống này sẽ giúp hành khách có được sự thoải mái và linh hoạt tốt hơn, vì họ có thể chuyển đổi giữa lái xe trên đường và bay trên không trung mà không cần chuyển phương tiện đi lại.

Theo thông tin trên Vnexpress, phiên bản thử nghiệm lần này chỉ là mô hình thu nhỏ với kích thước bằng 1/4 so với bản concept được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show hồi đầu năm nay.

Khái niệm Pop.Up Next là sự kết hợp của ba module riêng biệt, gồm một khoang chở hành khách hai chỗ ngồi vừa có thể lắp lên khung gầm xe 4 bánh để chạy trên mặt đất, vừa có thể kết hợp với thiết bị bay cất hạ cánh thẳng đứng để di chuyển trên không. 

Để sử dụng phương tiện, hành khách chỉ cần đặt chuyến qua ứng dụng di động, hệ thống sẽ tự động đề xuất phương thức di chuyển tốt nhất dựa trên tiêu chí như thời gian, mức độ ùn tắc giao thông, chi phí và nhu cầu chia sẻ chuyến đi. Người dùng cũng có thể yêu cầu thay đổi phương thức di chuyển từ đường bộ sang đường hàng không trong trường hợp tắc đường, thiết bị bay cất hạ cánh thẳng đứng sẽ được điều tới, tự động lắp ráp với khoang hành khách để biến chiếc xe thành taxi bay.

Pop.Up Next vận hành bằng điện và có thể tự lái hoàn toàn. Phương tiện có khả năng chạy liên tục quãng đường 50 km trên mặt đất và đạt tầm bay xa hơn 100 km với mỗi lần sạc đầy.

Nguyên mẫu thu nhỏ của Pop.Up Next đã cho thấy tính khả thi của phương tiện khi các module lắp ghép và vận hành chính xác trong buổi thử nghiệm. Audi cho biết phiên bản tiêu chuẩn có thể sẽ ra mắt thị trường và bắt đầu cung cấp dịch vụ đưa đón khách tại các thành phố lớn trong vòng 10 năm tới.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu