Adidas và Tesla Model 3 trong "cuộc chiến" logo nhãn hiệu
(THPL) - Adidas cho biết ba thanh ngang (tượng trưng cho chữ E) trong logo của Tesla sẽ gây nhầm lẫn với logo của Adidas vốn được dùng trong nhiều năm qua, và đã xảy ra vụ "lùm xùm" tranh chấp thương hiệu ở sự trùng hợp logo. Cuối cùng Tesla đã rút đơn và thay đổi ba thanh ngang thành số 3.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/6: Vàng tăng nhanh, USD giảm
Công khai 28 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai tại Thái Bình
Bất ngờ trúng quà tặng trendy xịn sò vì chăm bóc nhãn chai
Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023
Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới

Khi Tesla tìm cách đăng ký nhãn hiệu cho chiếc xe điện mô hình số 3, công ty đã nộp đơn với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ mà không biết rằng ý tưởng 3 sọc ngang của họ gần giống với logo của công ty may mặc quần áo thể thao Adidas.
Là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc và giày dép, Adidas luôn có một tư thế phòng thủ mạnh mẽ. Hầu hết các “trận chiến”, giống như trận Tesla, đều kết thúc mà không cần bất kỳ vụ tranh chấp nào. Nhưng Adidas và công ty con Hoa Kỳ của nó đã đưa ra gần 50 vụ kiện nhãn hiệu trong 5 năm qua với các đối thủ như Nike, Skechers và thậm chí là Marc Jacobs.

Được biết, 3 sọc song song tô điểm cho logo của Adidas, trang trí các mặt của giày, và các ống tay áo jacket của nó. Thiết kế này đã nổi lên trong những năm 1950 sau khi người sáng lập công ty Adi Dassler bắt đầu áp dụng nó trên giày. Bây giờ, dấu hiệu phổ biến này được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm của Adidas.
Công ty Đức sản xuất đã phải đấu tranh liên tục để ngăn các công ty khác sử dụng sọc tương tự.
Craig Whitney, luật sư của nhãn hiệu tại Frankfurt Kurnit Klein và Selz cho biết: "Không giống như Nike Swoosh hay LV nổi tiếng của Louis Vuitton, nhãn hiệu Adidas đơn giản đến nỗi nó có thể mất đi sức mạnh của mình nếu có quá nhiều kiểu mẫu tương tự. Càng nhiều thiết kế sọc trên thị trường, Adidas càng ít trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, Adidas dù không sở hữu quyền sử dụng tất cả các loại sọc, nhưng nó có nhãn hiệu để sử dụng chúng theo những cách nhất định”.
Minh Hà (t/h)
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/6: Vàng tăng nhanh, USD giảm
Dự báo thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Hà Nội thành lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm
Công khai 28 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai tại Thái Bình
Bất ngờ trúng quà tặng trendy xịn sò vì chăm bóc nhãn chai
Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023
Khởi tố nhóm nữ cán bộ lập hồ sơ khống tham ô tài sản
(THPL) - Lấy lý do cần vốn để kinh doanh, 6 nữ cán bộ tín dụng lập khống cho một số bộ hồ sơ vay vốn của Quỹ phát triển phụ nữ. Ngày 5/6,...05/06/2023 22:17:43Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống dịch chân tay miệng
(THPL) – Ngày 5/6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh...05/06/2023 19:36:32Vietbank tiếp nhận thực tập sinh đợt 1 năm 2023
(THPL) - Ngày 05/06/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức lễ tiếp nhận Thực tập sinh tiềm năng “New Warriors of Vietbank...05/06/2023 19:35:06Trao cờ tự hào Tổ quốc cho ngư dân
(THPL) - Sáng 5/6, tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Báo Người Lao động tổ chức Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” trao tặng cán bộ, chiến...05/06/2023 22:20:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star. Bộ đôi thẻ dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp và nằm trong chiến dịch giới thiệu “Gia đình Thẻ SHB - Kết nối tình thân” năm 2023. - Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
- Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
DKRA Group 3 năm liên tiếp lập hat-trick giải thưởng Asia Pacific Property Awards
(THPL) - Vượt qua các vòng đánh giá khắt khe cùng hàng trăm đề cử danh tiếng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, DKRA Group tiếp tục được Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024 vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Đây là lần thứ ba liên tiếp DKRA Group được trao tặng giải thưởng danh giá này. - The Asset bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
- SHB nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh” và “Ngân...
- Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung...
- Dịch vụ khắc dấu logo lấy liền
- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu là gì
- Đăng ký nhãn hiệu
- In tem 7 màu chống giả giá rẻ
- Báo Giá Tem Truy Xuất Nguồn Gốc THM