Bánh chưng - Tìm kiếm
- Phú Thọ: 13 huyện, thành, thị tham gia hội thi gói, nấu bánh chưng(THPL) - Vào 8h ngày 19/4 (tức ngày 8/3 âm lịch), hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ lần thứ VIII phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu sẽ được diễn ra. Đây là hoạt động văn hóa nổi bật, diễn ra thường niên mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.
- Xã Hùng Việt, Phú Thọ: Lưu giữ, phát triển Làng nghề bánh chưng Cát Trù
(THPL) - Kể từ đó, phong tục làm bánh chưng mỗi dịp tết được người Việt gìn giữ và dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ Tết cổ truyền để cúng gia tiên. Có thể nói, bánh chưng trong tâm thức người Việt là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự hiếu kính đối với tổ tiên, đất trời. Và là món ăn đặc trưng dân tộc, không thể thiếu trong bữa cơm sum họp ấm áp của mỗi gia đình trong những ngày đầu năm mới.
- Tết thắm hương Bờ Đậu(THPL) - “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Câu thơ từ bao đời nay đã in sâu vào tâm hồn người dân Việt Nam mỗi độ Xuân về. Làng nghề Bánh chưng Bờ Đậu (Xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) nổi tiếng với nghề gói bánh chưng truyền thống. Đến đầu làng, mùi hương của đỗ xanh, của lá dong quyện vào nhau, mang tới cảm giác xao xuyến lạ thường của hương vị ngày Tết cổ truyền.
- Bánh chưng Tranh Khúc – Gieo “thương nhớ” hương vị Tết cổ truyền(THPL) - Từ lâu, bánh chưng đã được coi là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là lễ vật không thể thiếu dâng cúng tổ tiên mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhắc tới thương hiệu bánh chưng Tranh Khúc, người ta thường nhớ đến ngôi làng truyền thống nhiều đời làm bánh chưng thơm ngon, đưa hương vị truyền thống của quê hương đi khắp mọi miền Tổ quốc.
- Những chiếc bánh chưng xanh gói muôn vàn tình thương đến với miền Trung bão lụt( THPL) - Hình ảnh chiếc bánh chưng xanh dường như đã chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm thức của văn hóa người Việt. Bánh chưng ngày tết cổ truyền là lẽ đương nhiên, nhưng nấu bánh chưng những ngày tháng 10 mới là điều hiếm thấy.
- Thương hiệu bánh chưng Cát Trù - đặc sản “gieo thương nhớ” của vùng đất Tổ(THPL) - Từ lâu, bánh chưng đã được coi là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là lễ vật không thể thiếu dâng cúng tổ tiên mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhắc tới thương hiệu bánh chưng Cát Trù, người ta thường nhớ đến câu chuyện hoàng tử Lang Liêu nhờ sự thông minh, tài trí đã được vua cha truyền lại ngôi báu.
- Gia đình Á hậu Trịnh Kim Chi quây quần gói bánh chưng ngày Tết(THPL) - Dù tất bật công việc cuối năm nhưng Á hậu Trịnh Kim Chi vẫn cùng gia đình quây quần gói bánh chưng cho ngày Tết. Chị luôn muốn giữ nét truyền thống của dân tộc khi mùa Xuân về.
- Ai cần tuyệt đối kiêng bánh chưng ngày Tết Nguyên đán?(THPL) - Bánh chưng vốn là món ăn truyền thống của người Việt trong ngày Tết cổ truyền. Tuy nhiên, với một số người tuyệt đối không nên ăn bánh chưng để tránh những hậu quả khôn lường xảy ra.
- Một gia đình mỗi ngày gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng bán dịp Tết(THPL) - Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi, Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phải thuê thêm người, làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết.
- Làng gói bánh chưng Tranh Khúc tấp nập cung cấp cho thị trường Tết(THPL) - Gần đến Tết cổ truyền, làng Tranh Khúc lại nhộn nhịp với những nồi bánh chưng dẻo thơm, nóng hổi.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
PGS.TS Trần Đình Thiên: Phú Quốc đang là nơi tốt nhất để đầu tư
(THPL) - Nhà đầu tư cần tiếp cận Phú Quốc với góc nhìn mới. Đừng đến để trục lợi rồi đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh chung tay đưa đại diện ưu tú nhất của Việt Nam sánh ngang các nước có nền du lịch phát triển. - ĐHCĐ SCG: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178% và đẩy mạnh đầu tư...
- Đừng bỏ qua sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái – team #gogreen
- Mãn nhãn với những cảnh sắc đồng quê Việt đẹp như tranh vẽ
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
CEO Group củng cố nền tảng cho sự phát triển dài hạn
(THPL) - Từ đầu năm 2020, tình hình kinh doanh của Tập đoàn CEO gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên doanh nghiệp này đã kịp đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng với tình hình mới. - LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Vượt qua Covid-19, lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ...
- Làng nghề truyền thống Lưu Thượng: Ngôi làng đan cỏ tế thành tiền

