Xe điện đầu tay của Porsche “cháy hàng” dù chưa ra mắt
(THPL) - Dù chưa ra mắt thị trường, chiếc xe điện thể thao đầu tay Taycan của Porsche đã “cháy hàng”, với các đơn đặt trước trên toàn cầu…
Tin liên quan
» Volkswagen chi 50 tỷ USD phát triển xe điện
» Audi trình làng xe điện E-tron, thách thức Tesla
» Xe điện thương hiệu Before All: Người bạn thân thiết của HS, SV
Theo kế hoạch, phải đợi 1 năm nữa khách hàng mới có dịp chiêm ngưỡng mẫu xe điện của hãng Porsche tại đại lý phân phối. Thế nhưng, số đơn đặt hàng đã không còn chỗ cho năm sau. Tại triển lãm ô tô Los Angeles khai mạc hồi đầu năm tại Mỹ, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Porsche Bắc Mỹ, ông Klaus Zellmer hé lộ, Porsche đang ngập đầu trong đơn hàng. Nếu như khách hàng không có ý định thay đổi đơn hàng thì toàn bộ số xe sản xuất trong năm đầu tiên đã có chủ.
Theo kế hoạch, hãng xe thể thao nước Đức sẽ xuất xưởng 20.000 chiếc Taycan/năm. Tuy nhiên hãng chưa nói rõ các đơn hàng thu về có cộng gộp hay gạt riêng khách hàng tại Mỹ. Nhu cầu của khách hàng tạo động lực cho Porsche tự tin phát triển mẫu xe điện đầu tiên.
Điều đáng nói, đa số người mua Taycan là khách hàng mới tinh, lần đầu tìm đến hãng: "Hơn nửa khách hàng đặt mua Taycan chưa từng sử dụng xe Porsche", Zellmer nói.
Giới phân tích cho rằng, thực tế thú vị này đến từ việc những người dùng nói trên đã quá lâu không có một lựa chọn thay thế nào đủ tốt cho những chiếc Tesla Model S hay Model X. Vào lúc này, hầu hết các thương hiệu ô tô phổ biến mới chỉ tung ra các mẫu xe điện giá rẻ, thay vì một sản phẩm cao cấp thực sự như của hãng xe điện Mỹ, hay trong thời gian tới là Porsche Taycan (2020).
Bên cạnh đó, dù những chiếc Tesla tuy vận hành không tiếng động và cũng rất thể thao, nhưng thường bị chê vì nội thất không xứng tầm với các dòng xe sang, dù mức giá những chiếc xe này không hề rẻ. Đây lại là điều mà những người dùng rủng rỉnh túi tiền đang kỳ vọng ở hãng xe thể thao nước Đức.
Taycan được phát triển từ concept Mission E, sử dụng động cơ điện, cho công suất tối đa 592 mã lực. Mẫu xe thể thao chạy điện của Porsche tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 3,5 giây. Mỗi một lần sạc đầy, mẫu xe ô tô mới Taycan đi hết quãng đường dài 500 km. Thời gian sạc pin chỉ diễn ra trong vài phút. Trong khoảng 4 phút sạc điện, mẫu xe của Porsche có thể đi hết quãng đường 100 km.
Hiện tại, do Taycan chưa ra mắt thị trường, nên Porsche hoàn toàn kín tiếng về tùy chọn cũng như các số liệu kinh doanh. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, Taycan dự kiến sẽ có hai biến thể: Sedan hoặc Cross Turismo (gần tương tự như Panamera, nhưng với khoảng sáng gầm lớn hơn). Mỗi biến thể này sẽ có ba phiên bản khác nhau: Thường, 4S hoặc Turbo, với giá bán từ khoảng 90.000 USD đến 130.000 USD, tức là tương đương các phiên bản cao cấp của Tesla Model S hay X.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam