Vietnam Airlines mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt khách năm 2020
(THPL) - Theo kế hoạch năm 2020, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất năm tới.
Tin liên quan
» Vietnam Airlines hợp tác với FPT Telecom triển khai ứng dụng FPT Play trên chuyến bay nội địa
» Vietnam Airlines bắt đầu cấm vận chuyển pin Lithium trên máy bay
Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa công bố tổng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất trước thuế lần lượt đạt 101.188 tỷ đồng và gần 3.369 tỷ đồng. Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa công bố doanh thu hợp nhất ước tính năm 2019 là 101.188 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 75.000 tỷ đồng.
Như vậy, Vietnam Airlines dự kiến không đạt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất 104.593 tỷ đồng và doanh thu công ty mẹ 78.313 tỷ đồng của năm nay. Đây là mức đã được hãng điều chỉnh giảm vào tháng 8 so với mục tiêu ban đầu là 111.729 tỷ đồng và 82.520 tỷ đồng thông qua tại đại hội cổ đông thường niên 2019.
Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp ước đạt 3.369 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ hơn 2.700 tỷ đồng. So với mục tiêu lợi nhuận, hãng hàng không quốc gia cán mốc 100% kế hoạch.
Riêng quý IV, doanh thu ước tính của công ty khoảng 26.094 tỷ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế là 77 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận giảm 91% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp cho biết khai thác 134.000 chuyến bay trong năm 2019 với 23 triệu lượt hành khách và gần 346.000 tấn hàng hóa được vận chuyển. Chỉ số đúng giờ (OTP) đạt xấp xỉ 90%, vượt 2% so với mục tiêu và cao hơn mặt bằng chung thế giới.
Về phát triển đội tàu bay trong năm 2019, hãng đưa thêm 11 tàu bay A321, 3 chiếc B787 và 2 chiếc A350 vào khai thác, nâng tổng số máy bay của hãng từ 90 lên 104. Hãng cũng mở thêm 10 đường bay mới, tăng số đường bay khai thác lên gần 100.
Theo số liệu của Cục Hàng không, thị phần hàng không nội địa của Vietnam Airlines, bao gồm 2 hãng thành viên là Jetstar Pacific và VASCO năm 2019 đạt 51,8%. Trong đó, riêng Vietnam Airlines chiếm 36,3% thị phần. Thị phần vận chuyển hành khách nội địa của Vietjet Air và Bamboo Airways lần lượt là 41,7 và 6,5%.
Vietnam Airlines thừa nhận phải đối mặt nhiều thách thức từ môi trường kinh doanh trong năm qua như tốc độ tăng trưởng của thị trường chậm lại, các đồng tiền chủ chốt có xu hướng mất giá, cơ sở hạ tầng hạn chế trong khi hoạt động vùng trời ngày càng gia tăng.
Năm 2020, hãng cho biết sẽ tập trung nắm giữ thị phần khách hàng mục tiêu và các thị trường trọng điểm có hiệu quả. Hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất trong năm tới. Giai đoạn 2021 - 2025, hãng sẽ đầu tư 50 tàu bay thân hẹp, tiếp tục nâng cao dịch vụ hướng tới 5 sao và hãng hàng không số toàn diện.
Nam Phong
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...