09:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam là địa chỉ đầu tư đáng tin cậy thời kỳ hậu dịch bệnh

08:41 13/05/2020

(THPL) - Cho đến thời điểm này, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia kiểm soát tốt dịch COVID-19 và bắt đầu thận trọng trở lại nếp sống yên bình, nhiều hãng truyền thống quốc tế nhân định điều đó đã khiến Việt Nam trở thành địa chỉ tin cậy đối với giới đầu tư trong quá trình khôi phục sản xuất sau đại dịch.

Trang Globalnews.ca dẫn lời các cố vấn kinh tế của nhiều tập đoàn toàn cầu đánh giá, thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã và đang định vị Việt Nam như một quốc gia an toàn cho kinh doanh, thu hút các nhà sản xuất quốc tế đang trong nỗ lực tìm hướng đa phương hóa chuỗi cung ứng.

Tờ Bangkok Post cho rằng những chỉ số khẳng định tâm thế lạc quan là biểu đồ tăng trưởng 2% cổ phiếu Việt Nam vào ngày 6/5. Đây là phiên giao dịch xuất sắc nhất trong hơn một tháng qua trong bối cảnh cổ phiếu của hầu hết các quốc gia khác bị sụt giảm do dịch bệnh.

Ngân hàng Thế giới dự báo Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Truyền thông quốc tế cũng đưa ra những dẫn chứng về sự hồi sinh trong một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế Việt Nam. Nikkei Asian Review đưa tin khoảng 3-4 triệu sản phẩm tai nghe không dây AirPods, tương đương với khoảng 30% tổng sản lượng sản phẩm này của hãng Apple, sẽ được xuất xưởng tại Việt Nam trong quý 2/2020.

Trong lĩnh vực du lịch, tờ TTG Asia đã đăng kết quả khảo sát cho thấy có tới 45% du khách Trung Quốc mong muốn đến thăm Việt Nam trong chuyến đi nước ngoài đầu tiên của năm 2020.

Tạp chí The Economist đăng bài viết về mô hình thành công trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, đề cập đến việc Việt Nam áp dụng các biện pháp đơn giản và chi phí thấp, truy dấu quyết liệt và cách ly hàng nghìn người có nguy cơ nhiễm bệnh. Thành công đến từ việc đầu tư vào hệ thống y tế cộng đồng và đặc biệt là chăm sóc ban đầu, khả năng tiếp cận sâu rộng từ các phường ở thành phố đến các ngôi làng xa xôi cùng rất nhiều nhân viên y tế giỏi. Một số yếu tố văn hóa truyền thống cũng đã giúp ích lớn cho nỗ lực chống dịch của Việt Nam, luôn sẵn sàng nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm của các nước, người dân không phản đối đeo khẩu trang, chấp nhận cách ly xa nhà và tuân theo khuyến cáo của chính phủ… 

Bên cạnh việc tiếp tục giám sát chặt sự lây lan của dịch COVID-19 Việt Nam bắt đầu thận trọng khởi động lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước. Chính phủ Việt Nam đã tổ chức đối thoại trực tuyến với đông đảo doanh nghiệp trên toàn quốc, ngay sau khi các biện pháp cách ly được nới lỏng nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động hoạt động kinh tế, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các chuyên gia đầu ngành, đại diện các Bộ, ngành đã trực tiếp, giải đáp và động viên, khích lệ các doanh nghiệp, cùng với đó là nhiều phương án hỗ trợ về chính sách, tài chính…  đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp từng bước vượt khó khăn tiếp tục duy trì phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam sẽ là một trong những nước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu