20:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uông Bí, Quảng Ninh: Nghi vấn hàng nghìn tấn than lậu tại phường Quang Trung

12:05 02/03/2019

(THPL) - Nhận được nguồn tin báo của người dân về việc tập kết hàng nghìn tấn than nghi lậu tại địa bàn phường Quang Trung (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), Phóng viên đã tới hiện trường tìm hiểu, xác minh thông tin; đồng thời thông báo tới chính quyền, cơ quan chức năng địa phương.

Chiều hôm qua (01/3), tại khu vực Cảng Điền Công, phường Quang Trung (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), người dân đã phát hiện hàng chục xe than nghi là than lậu, được vận chuyển tới các bến, bãi trong khu vực.

Sau khi nắm bắt tình hình, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tới hiện trường tìm hiểu, xác minh thông tin. Thời điểm này vào khoảng 15 giờ, tiếp tục có nhiều xe đang tiến hành tập kết, vận chuyển than tại một số bến, bãi trên địa bàn.

Theo một số người dân, xe than chạy từ bãi của một người tên Nhạc; sau đó sang cân tại bãi của Công ty TNHH MTV Minh Ngọc Thắng rồi về tập kết than tại bãi của một người tên Đông, chờ vận chuyển xuống tàu.

Ghi nhận của PV, khu vực tập kết than có nhiều bãi than, xít lớn, với khối lượng lên tới hàng nghìn tấn. Chiếc tàu vận chuyển đang chờ sẵn dưới sông không rõ số hiệu.

Xe chở than hoạt động tại các bến bãi.

Trao đổi với PV, một người đàn ông tên Nhạc cho biết: “Than đó là than của tôi, than xấu, than tôi chế biến từ xít ra”.

Tiếp đó, một người xưng tên Hạnh, là quản lý bãi than này cho biết: “Chúng tôi có hợp đồng với Công ty Sông Hồng lấy than cục vỡ rồi về trộn với xít, nhiệt than được trên 4.000 (theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 8910:2015 về than thương phẩm - PV).

Bãi tập kết than, xít với khối lượng lên tới hàng trăm nghìn tấn.

Liên hệ tới ông Nguyễn Phúc Quảng – Chủ tịch UBND phường Quang Trung, vị này cho biết: “Tôi sẽ báo cáo, chỉ đạo”. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau, PV gọi điện, nhắn tin nhiều lần nhưng vị Chủ tịch phường này không trả lời.

Lo ngại than sẽ bị tẩu tán, PV tiếp tục liên hệ tới ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP Uông Bí và Trung tá Vũ Trung Hiếu – Trưởng Công an TP Uông Bí để thông báo tình hình, mong muốn nhận được sự chỉ đạo xác minh, làm rõ. Trung tá Hiếu cho biết: “Chủ tịch Thành phố chỉ đạo sáng mai cho tổng kiểm tra các bãi. Giờ đang có hai vụ gây rối, tôi chỉ đạo 100 nhân lực, hết quân số”.

Một chiếc tàu nằm chờ "ăn hàng" phía ngoài bãi than.

Trước thắc mắc của PV về việc nếu không có lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, than có thể bị vận chuyển đi nơi khác, Trung tá Hiếu khẳng định: “Dưới cảng có bảo vệ rồi”.

Đến gần 23 giờ đêm, một cán bộ Công an TP Uông Bí đã xuống đến hiện trường, đồng thời cho biết: “Nhà người ta khóa hết cổng, không có căn cứ để vào, khu vực đó bên nhà người ta quản lý, chúng tôi bảo vệ để không tẩu tán, sáng mai chúng tôi mới tính toán được”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc!

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu