10:06 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND phường Xuân La “chống lưng” cho nhà bia Thu Hằng "xẻ thịt" đất công để kinh doanh đồ nhậu?

04:42 01/03/2017

(THPL) - Mặc dù PV Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ trực tiếp làm việc với lãnh đạo UBND phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội về tình trạng quán bia Thu Hằng ngang nhiên “xẻ thịt” đất công để kinh doanh đồ nhậu nhưng cho tới nay, chúng tôi vẫn chỉ nhận được câu trả lời từ chối từ phía UBND phường Xuân La.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh, khu đất công bị “xẻ thịt” nằm ngay cạnh ngã tư Xuân La - Võ Chí Công. Được biết, nhiều năm trước, chính quyền quận Tây Hồ đã quy hoạch khu đất này để xây dựng Khu phục vụ thể thao của quận.

Tuy nhiên, thay vì đẩy nhanh tiến độ dự án vốn đã chậm trễ, chính quyền địa phương đã chia cắt hàng nghìn mét vuông đất công để cho lập nhà hàng kinh doanh.

Quán bia Thu Hằng.

Một trong những nhà hàng được nhắc tới đầu tiên và đang tồn tại trên khu đất này là quán bia Thu Hằng, có địa chỉ ở số 101 đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Chính điều này đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống yên bình của nhiều hộ dân quanh khu vực, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị…

Trao đổi với Thương hiệu & Pháp luật, ông Nguyễn Văn Đông, Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ cho biết: “Thanh tra xây dựng đã tham mưu và lập biên bản vi phạm với Nhà bia Thu Hằng. Còn vấn đề xử lý trực tiếp là thuộc chức năng, nhiệm vụ của UBND phường Xuân La”.

Ông Nguyễn Văn Đông, Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ.

Để tiếp tục làm rõ sự việc có liên quan, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Xuân La . Tại đây, PV được Chủ tịch UBND phường Xuân La  chỉ định làm việc với ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc: “Chủ tịch UBND Hà Nội từng yêu cầu quận Tây Hồ kiểm tra, xử lý việc Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ mọc ra quán bia nhưng đến thời điểm hiện tại quán bia Thu Hằng vẫn bất chấp dư luận tồn tại” thì ông Nguyễn Văn Dũng tỏ ra khó chịu, không hợp tác và khẳng định: “Tôi chỉ có trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm, còn vấn đề liên quan tới đất đai không thuộc thẩm quyền của tôi nên tôi không trả lời…".

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn gửi đích danh Chủ tịch UBND quận Tây Hồ yêu cầu kiểm tra xử lý thông tin xoay quanh việc báo chí phản ánh về việc Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ để quán bia hoạt động trong khuôn viên đất công. 

Cũng trong công văn, Chủ tịch Chung yêu cầu Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác minh thông tin báo nêu; xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng cơ sở vật chất tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ; thông tin trả lời báo theo quy định và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/9/2016.

Như vậy, có thể thấy việc Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ để quán bia hoạt động trong khuôn viên đất công song không gặp phải bất kì “trở ngại” nào từ phía các cơ quan chức năng.

Dư luận đặt câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có thường xuyên thanh tra, kiểm tra để đảm bảo quy hoạch, mỹ quan đô thị?. Với vụ việc xảy ra trong một thời gian dài như trên, cơ quan chức năng đã từng xử lí nhưng lại tiếp tục tái diễn, liệu có hay không việc “bật đèn xanh” cho bia hơi Thu Hằng ngang nhiên  sai phạm?.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin để tìm ra câu trả lời về vụ việc này!.

 Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu