19:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 30

19:40 05/12/2019

(THPL) - Dù bị dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn ngược dòng bằng nỗ lực tuyệt vời. Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giúp U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan sau trận hòa 2-2 để hiên ngang tiến vào bán kết SEA Games 30 với thành tích bất bại cùng vị trí nhất bảng B.

U22 Việt Nam bước vào trận quyết đấu với U22 Thái Lan cho chiếc vé đi tiếp với cả thuận lợi và khó khăn đan xen. Mặc dù là đội dẫn đầu bảng trước lượt trận cuối với điểm số và cả hiệu số đều hơn các đối thủ. Nhưng chấn thương bất ngờ của thủ quân Quang Hải đã khiến thầy Park có một vài điều chỉnh nhân sự, điều này ít nhiều đã tác động đến chiến thuật và cả tinh thần toàn đội.

Đội hình ra quân của tuyển U22 Việt Nam ( Ảnh: Báo Nghệ An)

Theo báo Nhân Dân, sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Park nhập cuộc đầy tự tin, sớm đẩy cao đội hình gây sức ép ngay cho đối phương. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số lại đến với U22 Thái Lan theo một cách khó có thể ngờ tới.

Ngay phút thứ năm, thủ môn Văn Toản chơi rất chắc chắn ở trận đấu với U22 Singapore cách đây hai ngày đã phạm sai lầm trầm trọng. Xuất phát từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành đang bắt cho Hải Phòng FC lại phát bóng lên bất cẩn, trúng vào người tiền đạo Supachai Jaided rồi dội ngược vào lưới của U22 Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Không dừng lại ở đây, chỉ sáu phút sau, U22 Việt Nam tiếp tục để thủng lưới lần thứ hai. Hàng thủ mắc lỗi, để tiền đạo Suphanat Mueanta thoát xuống vượt qua cả thủ môn Văn Toản, trước khi dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan.

Theo VTC News, dù phải nhận hai bàn thua sớm, các cầu thủ Việt Nam vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để vượt qua khó khăn như các trận đấu với U22 Indonesia hay U22 Singapore vừa qua. Các cầu thủ áo đỏ bình tĩnh triển khai bóng và sớm có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 15, nhờ công của Tiến Linh. Tiền đạo áo số 22 đã chứng tỏ bản năng săn bàn "sát thủ" của mình, lách qua hàng thủ Thái Lan, rồi chạy chỗ đánh đầu tinh tế từ quả tạt của Thanh Thịnh, đem về bàn gỡ quý giá cho chúng ta.

Sau khi có bàn thắng quan trọng, HLV Park Hang Seo lập tức tung Đức Chinh vào thay Tấn Tài. Toan tính ấy của ông khiến U22 Thái Lan phần nào bối rối. U22 Việt Nam có thêm một số cơ hội tương đối tốt, song kết thúc hiệp 1, họ vẫn để U22 Thái Lan dẫn trước 2-1. 

Sang hiệp 2, sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, cơ hội đã đến với chúng ta ở phút 69. Hoàng Đức đi bóng lắt léo trong vùng cấm Thái Lan rồi nỗ lực chuyền cho Tiến Linh. Đúng lúc này, cầu thủ Thái Lan buộc phải phạm lỗi trong vùng cấm với tiền đạo số 22 để ngăn cản tình huống rất có thể dẫn đến bàn thắng. Ngay lập tức, trọng tài đã cắt còi và trao cho U22 Việt Nam một quả phạt đền.

Tiến Linh cầu thủ ghi bàn thắng quý giá giúp U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 30 ( Ảnh: VTC News)

Trên chấm 11 m, trung vệ Tấn Sinh không thắng được thủ thành Nont Muangngam nhưng trọng tài sau đó xác định thủ môn U22 Thái Lan đã mắc lỗi di chuyển sớm và chúng ta được thực hiện lại quả penalty. Lần này, cơ hội lại đến với Tiến Linh và tiền đạo của Becamex Bình Dương đã không bỏ lỡ để cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 72.

U22 Việt Nam bảo toàn kết quả 2-2 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đủ để giành vé vào bán kết SEA Games 30, đồng thời loại luôn U22 Thái Lan từ vòng bảng. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia thắng đậm U22 Lào 3-0, đứng nhì bảng B.

U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia tại bán kết còn U22 Indonesia đối đầu U22 Myanmar vào ngày 7/12 tới.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu