15:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Jeff Bezos lập quỹ từ thiện 2 tỷ USD

15:50 14/09/2018

(THPL) - Quỹ từ thiện do tỷ phú Jeff Bezos thành lập nhằm giúp đỡ những gia đình vô gia cư và xây dựng trường mầm non tại những cộng đồng có thu nhập thấp.

Theo báo VnEconomy, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Jeff Bezos của hãng thương mại điện tử Amazon ngày 13/9 tuyên bố chi 2 tỷ USD để lập một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những người vô gia cư và xây dựng trường mầm non tại những cộng đồng có thu nhập thấp.

Theo trang MarketWatch, quỹ từ thiện vừa được người giàu nhất hành tinh sáng lập có tên gọi "Bezos Day One Fund".

Kế hoạch từ thiện mới được tỷ phú Jeff Bezos công bố thông qua một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter. Ông cho biết sẽ xây dựng trường mẫu giáo miễn phí cho các cộng đồng thu nhập thấp. Ngoài ra, quỹ Day One cũng sẽ hỗ trợ ngân sách cho các tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ các gia đình vô gia cư.

tỷ phú Jeff Bezos
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, ông Bezos nhắc lại những hoạt động từ thiện mà ông đã tiến hành, bao gồm tài trợ cho nghiên cứu ung thư, hỗ trợ bình đẳng hôn nhân, cấp học bổng cho học sinh-sinh viên là người nhập cư và gần đây nhất là tài trợ cho một quỹ lưỡng đảng chuyên giúp các cựu binh Mỹ tham gia tranh cử.

Dù hiến tặng một khoản tiền lớn như vậy, ông Bezos vẫn giàu thêm trong tuần này. Giá cổ phiếu Amazon tăng 7 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, đạt mức 1.952 USD/cổ phiếu, đưa giá trị tài sản ròng của ông Bezos lên gần mức 158 tỷ USD, cao hơn khoảng 4 tỷ USD so với thời điểm cuối tuần trước. Chỉ riêng trong ngày thứ 5, vị tỷ phú công nghệ này "bỏ túi" khoảng 500 triệu USD.

Theo TTXVN, người sáng lập Amazon chính thức trở thành người giàu nhất thế giới từ đầu năm nay và Amazon đã trở thành công ty thứ 2 trên thế giới (sau Apple) có giá trị vốn hóa đạt 1.000 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu của tập đoàn tăng mạnh trong thời gian khoảng gần 1 năm trở lại đây.

Theo eMarketer, với mức tăng trưởng vượt bậc này, Amazon đã trở thành doanh nghiệp mạnh nhất trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, chiếm khoảng 50% thị trường bán lẻ trực tuyến.

Tỷ phú Bezos cũng điều hành công ty tư nhân khai thác không gian Blue Origin và sở hữu nhật báo The Washington Post. Năm 2017, ông đã quyên góp 33 triệu USD cho quỹ giáo dục "Ước mơ" dành cho các em nhỏ là con của người nhập cư đang phải đối mặt với các trở ngại pháp lý khi muốn đến trường. Ông cũng từng góp quỹ cho nghiên cứu chữa trị ung thư và Đại học Princeton, trường học cũ của ông.

Amazon được ông Bezos thành lập vào năm 1994 tại Seattle (Mỹ), với khởi điểm là bán sách điện tử. Chỉ hai tháng sau, Amazon đã tăng trưởng rất nhanh. Vào tháng 7/1995, Amazon đã có khách hàng trên 50 bang của nước Mỹ và 45 nước khác trên thế giới.

Trong vòng hơn 2 thập kỷ qua, Amazon đã mở rộng quy mô một cách đáng kinh ngạc, tạo ra một cuộc "cách mạng" cho cách thức mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng và thống trị thị trường bán lẻ Internet toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu