01:14 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018: Chiến tích vinh quang của thế hệ vàng

22:32 15/12/2018

(THPL) - Chức vô địch AFF Cup xứng đáng trở thành mốc son chói lọi, khép lại năm 2018 vinh quang, đồng thời mở ra tương lai tươi sáng cho thế hệ tài năng bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã lần thứ hai lên ngôi vô địch AFF Cup bằng chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước đội tuyển Malaysia.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Mở đầu trận đấu, Malaysia đã chơi tốt, tạo được một thế trận hợp lý và khiến đội tuyển Việt Nam gặp ít nhiều khó khăn. Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách làm được điều mình muốn khi ngay ở phút thứ 7, bàn thắng đã đến. Vẫn là tài dùng người của HLV Park Hang-seo, một lần và chỉ một lần thoát ra khỏi đối thủ đeo bám trong hiệp một, Anh Đức đã tung đòn trừng phạt. Một cú ra chân rất nhanh ngay ở phút thứ 7 tung lưới Malaysia, thế là đủ để chúng ta có thêm được lợi thế về bàn thắng. 

Ông Park cùng đội tuyển VN nâng cao Cúp vàng AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. 

Những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, Malaysia trong thế không còn gì để mất đã tấn công quyết liệt, dồn ép và tạo ra vô vàn những tình huống ép sân nguy hiểm. Tuy nhiên bộ ba trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải và thủ môn Văn Lâm đã chơi cực tốt, tỉnh táo để cản phá thành công những tình huống ép sân của đội khách Malaysia.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, mọi thứ vẫn được duy trì. Đội tuyển Việt nam vẫn chơi bình tĩnh, tự tin và thực sự bản lĩnh để chống lại sức ép mạnh mẽ từ phía hàng tấn công của Malaysia. Không có nhiều cơ hội cho Malaysia ở hiệp thi đấu này. Những nỗ lực chồng biên, tạt bổng của đội bạn đều không mang lại kết quả trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ, bản lĩnh và rất  đoàn kết của đội tuyển Việt Nam.  

Ở hiệp thi đấu thứ hai này, đội tuyển Việt nam đã chơi cực tốt, chặt chẽ, bản lĩnh và hiệu quả. Không chỉ tổ chức được một lối đá chặt chẽ, các học trò của HLV Park Hang-seo còn rất sắc sảo trong phản công và tạo được không ít pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành đội bạn.

1-0 cho đội tuyển Việt Nam là tỷ số cuối cùng của trận đấu này và ngần đó là quá đủ để đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng sau 2 lượt trận.

Cùng với chức vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam còn nhận thêm một danh hiệu nữa. Đó là "Cầu thủ hay nhất giải đấu" do ban tổ chức AFF Cup trao tặng cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu