05:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu hồi xe thể thao Toyota 86 tại Việt Nam do dính lỗi động cơ

15:11 16/01/2019

(THPL) - Bắt đầu từ hôm nay 16/1, Toyota triển khai chương trình triệu hồi khắc phục lỗi động cơ trên 28 chiếc Toyota 86 từng được đơn vị này nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ năm 2012.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống động cơ trên các xe Toyota 86 của Toyota. Theo đó, có 28 xe Toyota 86 đã được bán tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng.

Lò xo xu-páp trên các xe Toyota 86 có thể bị nứt vỡ hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. (Ảnh: Internet)

Theo báo Thanh niên, tất cả các xe đều được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 14/2 đến 1/10/2012 và do liên doanh của Toyota tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi các xe Toyota 86 được xác định do dung sai đường kính lò xo xu-páp trong hệ thống động cơ của các xe này được thiết kế chưa phù hợp, dẫn tới vượt quá sức bền mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn các tạp chất làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống trong quá trình hoạt động.

Điều này, có thể khiến lò xo xu-páp bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nữa, gãy lò xo xu-páp trên các xe Toyota 86. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dung, Toyota đã lên kế hoạch triệu hồi tất cả các xe Toyota 86 để kiểm tra, thay thế bộ lò xo xu-páp.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi dòng xe Toyota 86 tại Việt Nam sẽ được triển khai từ hôm nay 16/1/2019 đến hết ngày 16/1/2020. Khách hàng sở hữu xe Toyota 86 nằm trong diện bị ảnh hưởng khi mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí bộ lò xo xu-páp. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 10 giờ.

Đối với những xe Toyota 86 do các đơn vị khác nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin.

Trước đó, theo Vnexpress, Toyota triệu hồi 1,7 triệu xe vì nguy cơ mảnh vỡ văng từ túi khí. Thông báo được đưa ra hôm 9/1, và chỉ áp dụng với xe Toyota và Lexus tại thị trường Bắc Mỹ. Riêng tại Mỹ, số xe bị triệu hồi là 1,3 triệu chiếc. Nguyên nhân là nguy cơ gây sát thương do mảnh vỡ sắc nhọn bắn ra trong trường hợp túi khí nổ khi xe xảy ra va chạm.

Danh sách xe Toyota bị triệu hồi gồm 4Runner (2010-2016), Corolla (2010-2013), Matrix (2010-2013), Sienna (2011-2014). Các mẫu Lexus gồm ES350 (2010-2012), GX460 (2010-2017), IS250C (2010-2015), IS350C (2010-2015), IS250 (2010-2013), IS350 (2010-2013), IS-F (2010-2014). Ngoài ra, có một mẫu Scion XB (2010-2015) - sản phẩm do Toyota sản xuất dành cho thị trường Mỹ và bán ra dưới thương hiệu Scion.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu