Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - cơ hội lớn khẳng định, tôn vinh thương hiệu
(THPL) - Đây là ngày hội không thể thiếu của ngành sữa, góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam - Vietnam Dairy 2017 do Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì, hứa hẹn trở thành một sự kiện uy tín, một hoạt động, một điểm đến, một ngày hội không thể thiếu của ngành, góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức cùng với các ban, ngành, các đơn vị tổ chức 03 Hội thảo chuyên đề về “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”; “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng”; “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”…
Triển lãm tổ chức cũng là dịp chào mừng “Ngày Quốc tế thiếu Nhi 1/6” và “Ngày Sữa Thế giới - World Milk Day”. Triển lãm tạo ra một sân chơi lý thú cho các em, mở đầu một mùa hè vui tươi, bổ ích. Ban tổ chức tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi như: Chương trình “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi” tổ chức sáng ngày 1/6 với sự tham dự của các em thiếu nhi tại thủ đô Hà Nội; “Khu Nông trại vui vẻ” gắn liền các trò chơi: nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá,...; Khu demo dây chuyền sản xuất, chế biến sữa; Chương trình "Tặng sản phẩm", tư vấn sử dụng sản phẩm của các nhãn hàng tham dự tại triển lãm; Hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa;…

Triển lãm hội tụ các thương hiệu sữa hàng đầu trong nước và quốc tế.
Các hoạt động diễn ra hàng ngày như: Chương trình “Tặng sản phẩm”, tư vấn sử dụng sản phẩm của các nhãn hàng, Khu demo dây chuyền sản xuất, chế biến sữa, các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa, kỹ năng chọn giống, chăn nuôi phát triển bò sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa từ các ngân hàng thương mại, các hoạt động thiện nguyện, tri ân khách hàng, trải nghiệm dùng sữa, hỗ trợ chi phí đi lại, ăn trưa cho các hộ chăn nuôi bò sữa, khách tham quan chuyên ngành, các cháu tiểu học và mẫu giáo được tổ chức theo đoàn từ tỉnh, thành phố xa về…
Hội tụ các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế
Triển lãm Vietnam Dairy 2017 là triển lãm quốc tế về sữa, sản phẩm sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Với quy mô 4000m2 trưng bày, Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa quy tụ 200 gian hàng của các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Vinamilk, Mead Johnson, Neslte, Fonterra, Abbott, Tetrapak, Nutricare, Vitadairy, IDP, Mộc Châu, Ba Vì, Hà Nội Milk, Kido, Elovi, New Vietdairy, Delaval,…
Sản phẩm trưng bày và giới thiệu gồm: sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; tài chính ngân hàng; …

Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa là cơ hội lớn để khẳng định, tôn vinh thương hiệu.
Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, chủ động hội nhập với khu vực và thế giới
Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người. Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.
Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28 tháng 6 năm 2010: năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD. Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120-130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD. Hiện nay mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 21 lít/người, 2016 đạt 24lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26lít/người.
PGS.TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - cho biết: "Triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới".
Ban tổ chức tin tưởng rằng, Triển lãm Vietnam Dairy 2017 sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam. Vietnam Dairy 2017 sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước,… giúp ngành Sữa Việt Nam phát triển bền vững.
Bích Thảo
Tin khác
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:10Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43Việt Nam đẩy mạnh phổ biến xăng E5, E10 hướng tới mục tiêu Net Zero 2050
(THPL) – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT ngày 8/12 về Kế hoạch phổ biến Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình áp...10/12/2025 08:59:42Chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU và phát triển ngành thủy sản bền vững
(THPL) – Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất...10/12/2025 08:54:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

