11:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương tâm bé 4 tuổi nguy kịch vì ngã vào nồi luộc thịt ngày Tết

10:46 20/02/2017

(THPL) – Vì phút bất cẩn của người lớn, bé trai 4 tuổi ngã vào nồi nước luộc thịt đang sôi và bị bỏng nặng. Giờ đây, bé đang nguy kịch vì những cơn đau đớn và gia cảnh khốn khó.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Lường Xuân Hiệp, 4 tuổi, trú tại Bản Văng, Quài Tở, Tuần Giáo (Điện Biên). Hiện bé đang điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia.

Các bác sĩ tại Viện Bỏng Quốc gia cho biết: "Bé Hiệp nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, đã được phẫu thuật cắt hoại tử ghép da hôm mùng 6 Tết và sẽ phải phẫu thuật nhiều lần nữa. Do ảnh hưởng sốc bỏng nặng, bé có hiện tượng phù não khiến hệ thần kinh không được ổn định, nguy cơ để lại di chứng rất cao".

Ngã vào nồi nước thịt luộc, bé Hiệp nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Anh Lường Xuân Phúc, bố bé Hiệp day dứt cho biết trên báo Gia đình & Xã hội, ngày mồng 2 Tết, gia đình anh sang nhà ông bác họ ở xóm chơi. Khi mọi người vớt thịt lợn từ trong nồi nước sôi ra để làm cỗ cúng gia tiên, cháu Hiệp lúc đó một mình chơi bóng gần đấy rồi ngã vào và la hét thất thanh. Anh Phúc chỉ kịp nhấc con ra khỏi nồi nước rồi dội nguyên xô nước lạnh từ đầu xuống chân cháu.

Sau đó, bé Hiệp được gia đình đưa đi BVĐK tỉnh Điện Biên cấp cứu. Vì nồi nước luộc thịt còn nóng, có nhiều mỡ nên tình trạng bỏng của cháu khá sâu. Bé Hiệp chỉ kịp tỉnh lại nhìn bố mẹ rồi lại tiếp tục hôn mê. Vì vết bỏng quá sâu nên bé Hiệp được chuyển gấp xuống Viện Bỏng Quốc gia.

Dù được bảo hiểm chi trả 100% theo chế độ hỗ trợ người dân tộc thiểu số nhưng hàng ngày, bé còn phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, với chi phí mỗi ngày trung bình 1 triệu 500 nghìn đồng. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình bé Hiệp rất khó khăn. Nguồn thu nhập chính chỉ trông vào vài sào nương rẫy, không thiếu lần đứt bữa vì mất mùa.

Gia đình anh Phúc đang rất lo lắng bé không có tiền điều trị vì không thể vay mượn thêm ở đâu nữa. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Để có tiền cho con đi viện, vợ chồng anh Phúc đã chạy vạy vay mượn khắp nơi. Tiền viện phí, thuốc men đến nay đã hết 50 triệu đồng, trong đó đi vay lãi, vay nóng mất gần 20 triệu đồng. Số tiền ấy với một gia đình bình thường có thể không lớn, nhưng với gia cảnh chạy ăn từng bữa thì lại giống như cả một gia tài. Hiện nay, anh Phúc không thể vay mượn đâu nữa để chăm lo cho con.

Cuộc chiến sinh tử của bé Hiệp sẽ là một chặng đường dài và rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của mọi người để có thể tiếp tục điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Lường Xuân Phúc ở Bản Băng, Quài Tở, Tuần Giáo, Điện Biên

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu