Cà phê Việt còn nhiều tiềm năng tại thị trường Bỉ
(THPL) - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Bỉ từ thị trường ngoại khối EU tăng từ 17,13% năm 2022 lên 20,08% trong năm 2023. Kết quả này cho thấy, cà phê Việt còn nhiều tiềm năng tại Bỉ.
-
Xuất khẩu xơ sợi dệt thu về hơn 666 triệu USD trong hai tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu trên 282 nghìn tấn xơ sợi dệt các loại, trị giá hơn 666 triệu USD trong hai tháng đầu năm 2024. -
Xuất khẩu dăm gỗ của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu dăm gỗ đã giảm đáng kể so với năm 2022, với lượng xuất chỉ đạt hơn 14,4 triệu tấn (giảm 8,8%), giá trị đạt hơn 2,2 tỷ USD (giảm 20,4%). -
Bước tiến của Chin-su, ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tại triển lãm lớn nhất Nhật Bản
(THPL) - Ra mắt ấn tượng tại Foodex Nhật Bản 2024, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tiếp tục là một bước tiến của Chin-su trong chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới. -
Tiếp tục đa dạng hóa thị trường xuất khẩu trái chuối
(THPL) - Theo một số chuyên gia, các doanh nghiệp, cơ quan chức năng cần hỗ trợ xúc tiến thương mại để mở thêm nhiều thị trường xuất khẩu cho trái chuối cũng như các loại trái cây khác. Như vậy sẽ giảm bớt rủi ro, vì khi thị trường này giảm sẽ có thị trường khác thay thế. Đồng thời, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến các loại trái cây tươi để nâng giá trị cho sản phẩm. -
Gia hạn rà soát trong vụ việc chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đường mía
(THPL) - Mới đây, Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đã có thông báo gia hạn thời hạn rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía thêm 3 tháng. -
Xuất khẩu tôm sang thị trường Australia tăng trưởng mạnh
(THPL) - Tôm, cá tra và một số loài cá biển là nhóm ngành hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Trong đó, tôm chiếm trên 60% kim ngạch với 34 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. -
Doanh nghiệp ngành gỗ tìm giải pháp hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, ngành nông nghiệp phấn đấu giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 15,2 tỷ USD; trong đó gỗ và sản phẩm gỗ trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. -
Dự báo ngành điều sẽ khởi sắc với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 3,8 tỷ USD
(THPL) - Theo Hiệp hội điều Việt Nam, việc các doanh nghiệp chuyển đổi mạnh mẽ sang hoạt động chế biến sâu với các sản phẩm đa dạng, đáp ứng các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của người tiêu dùng tại các thị trường tiêu thụ, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế, nâng giá trị gia tăng cho ngành điều. -
Sầu riêng Việt còn nhiều tiềm năng tại thị trường Trung Quốc
(THPL) - Theo ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng, cơ hội xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc nói riêng và các thị trường khác nói chung còn rất lớn. Đặc biệt, các quốc gia trồng loại trái cây này chỉ thu theo mùa vụ, trong khi nước ta được thu quanh năm. Đây chính là thế độc quyền của sầu riêng Việt Nam. -
Ngành tiêu và gia vị hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2025
(THPL) - Theo dự báo của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), tới năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành hạt tiêu và gia vị đạt khoảng trên dưới 2 tỷ USD, với tổng sản lượng 400.000-500.000 tấn. -
Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam
(THPL) - Dù có tổng đàn chăn nuôi khổng lồ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa, xuất khẩu song hiện Việt Nam đang nhập khẩu thịt từ 37 thị trường. -
Xuất khẩu gỗ và đồ nội thất cần tận dụng mạnh thương mại điện tử
(THPL) - Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế và là hình thức xuất khẩu mới giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng trưởng mạnh mẽ và ngành gỗ nên tận dụng lợi thế để đẩy mạnh xuất khẩu. -
Xuất khẩu dệt may tăng 15% trong hai tháng đầu năm
(THPL) - Từ cuối năm 2023, tình hình thị trường tiêu dùng hàng dệt may trên thế giới dần ấm trở lại, cùng với sự nỗ lực tìm kiếm đơn hàng của cộng đồng doanh nghiệp dệt may trong nước nên xuất khẩu dệt may của Việt Nam dần khởi sắc. -
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/3: Vàng thế giới và trong nước cùng đạt những đỉnh mới
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 9/3, giao ngay ở mức 2.178,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng tăng nhẹ, bán ra gần 82 triệu đồng/lượng. -
Hàn Quốc là thị trường lớn nhất của mực, bạch tuộc Việt Nam
(THPL) - Hiện nay, Việt Nam đang hưởng mức thuế xuất khẩu sang Hàn Quốc là 0% đối với các sản phẩm bạch tuộc tươi, bạch tuộc sống và đông lạnh. Các doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế lớn khi thâm nhập thị trường này.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng Trị
(THPL) - Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho cư dân và du khách, công viên vui chơi giải trí phong cách VinWonders là một hạng mục quan trọng nằm trong chuỗi tiện ích mới được chủ đầu tư nâng cấp cho khu đô thị đáng sống nhất Quảng Trị - Vincom Shophouse Royal Park. - Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
- Bước tiến của Chin-su, ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam...
- Chuyển tiền du học nhanh chóng và an toàn với mức phí ưu đãi từ LPBank
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
(THPL) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024. - The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Valentino Creations - 20 năm đồng hành khẳng định phong cách thời trang doanh...