15:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng tham quan gian hàng công nghệ Checkvn tại diễn đàn phát triển DN công nghệ Việt Nam

11:20 10/05/2019

(THPL) - Ngày 9/5, giải pháp công nghệ CheckVN của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển (IDE) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã có gian hàng trình diễn Công nghệ Truy xuất nguồn gốc tại Diễn đàn quốc gia Doanh nghiệp Công nghệ Việt Nam được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Diễn đàn quốc gia Doanh nghiệp Công nghệ Việt Nam với chủ đề "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường" và khẩu hiệu hành động "Make in Vietnam". Đây là sự kiện được Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. 

Mục tiêu của diễn đàn là muốn biến các doanh nghiệp công nghệ trong nước trở thành một động lực để đột phá nền kinh tế, đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và trở thành một nước phát triển.

Bên cạnh đó, chủ đề chính tại Diễn đàn Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là giải quyết bài toán Việt Nam; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn, giải pháp công nghệ CheckVN của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển (IDE) đã có gian hàng trình diễn Công nghệ Truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt, cũng tại gian hàng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham quan và lắng nghe những chia sẻ, đề xuất của doanh nghiệp này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham quan và lắng nghe những chia sẻ, đề xuất của gian hàng công nghệ Checkvn
Khách hàng tới tham quan gian hàng công nghệ Checkvn
Theo đó, Checkvn chính là kết quả của việc nghiên cứu nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính

Theo đó, Checkvn chính là kết quả của việc nghiên cứu nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính. Checkvn đang được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ứng dụng triển khai tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Khi các bên tham gia Checkvn, các đơn vị đều được hưởng lợi ích nhất định trong quá trình lưu thông hàng hóa như: DN có công cụ nâng cao năng lực cạnh tranh, chính quyền cũng có được biện pháp quản lý thị trường hiệu quả.

Thông qua hệ thống CheckVN người tiêu dùng được đặt lên vị trí quan trọng nhất. Đó là vai trò của người kiểm soát, họ sẽ nắm được chuỗi sản xuất này được kiểm soát như thế nào, do sở, ban ngành hoặc UBND quận/huyện nào quản lý, đồng thời họ có thể tương tác với DN để hiểu hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Chia sẻ tại Diễn đàn, Bà Phạm Thị Lý – giám đốc Trung tâm doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển chia sẻ: “Đến thời điểm tại, giải pháp công nghệ Checkvn  đã được Ban chỉ đạo TW, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt triển khai kế hoạch thường niên, gắn với các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và của doanh nghiệp tránh nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường”.

Như vậy, ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm tìm ra những định hướng, giải pháp phù hợp nhất cho việc phát triển doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Gian hàng công nghệ Checkvn còn  trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình công nghệ trực quan tại diễn đàn….

Một số hình ảnh ghi nhận được tại diễn đàn phát triển DN công nghệ Việt Nam:

Trước giờ khai mạc diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu 
Một số gian hàng tại diễn đàn diễn đàn phát triển DN công nghệ Việt Nam
Bà Phạm Thị Lý – giám đốc Trung tâm doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển chia sẻ những thông tin về  gian hàng công nghệ Checkvn
Checkvn giải pháp truy xuất và xác thực nguồn gốc 
Những giá trị mà Checkvn đem lại cho người sử dụng
Checkvn phủ sóng rộng khắp cả nước

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu