21:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thế giới Di Động 'khai tử' vuivui.com chỉ sau 2 năm

09:40 18/12/2018

(THPL) - Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.

Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.

Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui.com. (Ảnh: Internet)

Vui Vui là dự án thương mại điện tử của Thế Giới Di Động khởi động từ 2 năm trước. Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động. 

Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch 2018, Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử". 

Mặc dù vậy, Vuivui.com không đạt được kỳ vọng đề ra. Doanh thu của trang thương mại điện tử không chiếm được tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu của Thế Giới Di Động, cũng như không có thị phần trên thị trường thương mại điện tử. 

Vuivui.com ra đời ngày 13/1/2017, kinh doanh hàng ngàn sản phẩm là các mặt hàng công nghệ, gia dụng, điện máyđiện lạnh, thực phẩm… là những sản phẩm của Điện máy XanhBách hóa Xanh; Thegioididong.com đang kinh doanh.

Theo các báo cáo của công ty, năm 2017, doanh thu của Vuivui chỉ khiêm tốn ở mức 73 tỷ đồng, tương đương 0,1% doanh thu của Thế Giới Di Động. Thay vào đó doanh thu online của các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanhthu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.

Việc đóng cửa Vuivui diễn ra trong thời điểm Thế Giới Di Động đang tập trung toàn lực cho Bách hóa Xanh, trong bối cảnh mảng bán lẻ di động đã bão hòa và ngành điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu