15:56 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Smartphone toàn màn hình Vivo Nex chính thức được ra mắt

20:25 13/06/2018

(THPL) - Cuối cùng thì mẫu smartphone "màn hình không viền" được mong đợi trong thời gian qua là Vivo Nex đã chính thức ra mắt.

Về cấu hìnhVivo Nex được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845, CPU đồ họa Adreno 630, RAM 8 GB, dung lượng lưu trữ 256 GB, pin 4.000 mAh, camera kép mặt sau (12 megapixel và 5 megapixel).

Ẩn đằng sau màn hình Ultra FullView 6,59 – inch của sản phẩm là máy ảnh 8 MP có khả năng bật lên bất cứ khi nào người dùng cần để chụp ảnh selfie, tỉ lệ màn hình-thân máy là 91,24% đạt mức cao nhất hiện nay. Toàn bộ mặt trước của Vivo Nex  là màn hình, không có bất cứ nút bấm nào.

Vivo Nex là smartphone đầu tiên đi kèm camera selfie dạng bật lên ẢNH: VIVO
Vivo Nex là smartphone đầu tiên đi kèm camera selfie dạng bật lên. Ảnh: VIVO

Đây là lần đầu tiên một smartphone trang bị camera ở dạng pop-up được bán ra thị trường. Nó có thể bật lên trong vòng 1 giây và đóng lại khi người dùng đã hoàn tất bức hình selfie. Về cơ bản, điều này cũng sẽ giúp Vivo loại bỏ yếu tố notch (tai thỏ) - tính năng nhận nhiều phản ứng từ người dùng.

Việc trang bị cho Nex thiết kế gần như không có viền dẫn đến việc Vivo phải thực hiện một số thay đổi nhỏ trong các thành phần thiết kế khác. Trong trường hợp này, loa nghe được di chuyển vào màn hình, và Vivo chọn máy quét vân tay ẩn trong màn hình để loại bỏ cảm biến vân tay đặt phía dưới màn hình như truyền thống.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ hiệu quả tổng thể công nghệ cảm biến vân tay trên Nex hoạt động ra sao, chỉ biết rằng điều này sẽ mở đường cho các nhà sản xuất khác làm theo.

Về hệ điều hành, Vivo Nex chạy Android 8.1 với giao diện tuỳ biến của Vivo có tên là Funtouch 4.0.

Các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc vốn nổi tiếng với việc mổ xẻ Android và tạo ra giao diện riêng "không đụng hàng" của họ. Một lần nữa, không rõ giao diện của Vivo sẽ thế nào khi so với giao diện MIUI của Xiaomi - một giao diện thực sự đẹp (dù người viết vẫn thích Android thuần hơn).

Vivo Nex sẽ được bán ra tại Trung Quốc với hai màu đen và trắng. Hiện chưa rõ giá bán của thiết bị này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu