Sau mặt hàng lúa gạo, cá tra và tôm sẽ có thương hiệu quốc gia
(THPL) - Theo dự kiến của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, trong năm nay xuất khẩu tôm sẽ mang về 3,8 tỷ đô la, còn cá tra là 2,2 tỷ đô la.
Tin liên quan
» Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng mạnh trở lại
» Xuất khẩu cá tra sang các thị trường lớn tăng mạnh
» Xuất khẩu tôm phục hồi trở lại
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 22/11, tại TP. HCM đã diễn ra Đối thoại bàn tròn thủy sản với chủ đề nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản nuôi trồng do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức.
Một trong những vấn đề được đem ra thảo luận là cần sớm xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra và tôm. Như vậy, sau thương hiệu quốc gia cho mặt hàng lúa gạo, dự kiến công bố tại Festival lúa gạo 2018 tại Long An vào cuối tháng 12 này, Việt Nam sẽ tiến đến xây thêm thương hiệu quốc gia cho cá tra, tôm - hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản trong nhiều năm qua.
Dự kiến của VASEP, trong năm nay xuất khẩu tôm sẽ mang về 3,8 tỷ đô la, còn cá tra là 2,2 tỷ đô la. Đây cũng là lần đầu sau tiên, cá tra vượt con số 2 tỷ đô la về xuất khẩu. Tính về thị phần, Việt Nam đang là nước đứng vị trị số 1 về cá tra, thứ 2 về tôm trên thế giới nhưng tính cho các mặt hàng thủy sản lại đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc, có thế mạnh về cá rô phi, Na Uy với sản phẩm cá hồi.
Theo báo Sài Gòn giải phóng, với tôm, theo ông Lê Minh Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, việc ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo trong quản trị ao nuôi, cũng như theo kỹ thuật 2 giai đoạn, 3 lần thu tỉa và 4 sạch (nước, giống, kháng sinh và môi trường đều sạch) sẽ giảm 50% - 80% công lao động, cũng như làm tăng tỷ lệ thành công và tối đa hóa lợi nhuận.
Với cá tra, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn, cho biết, chúng ta mới chỉ khai thác 50% giá trị nuôi và dưới 50% giá trị chế biến. Nếu biết tập trung khai thác các giá trị trên sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cũng như tạo ra sự khác biệt với sản phẩm cá tra cùng loại ở Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ.
Yến Phương (Tổng hợp)
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Giá Tôm hùm Alaska bao nhiêu 1kg phuchaisan.com