19:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập giàn giáo, 3 công nhân thiệt mạng ở An Giang: Khởi tố nhà thầu và giám sát

21:13 17/05/2019

(THPL) - Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Hồ (nhà thầu) và ông Nguyễn Ngọc Long (người giám sát thi công).

Theo báo điện tử VTC, ngày 17/5, Công an TP Châu Đốc (An Giang) khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Ngọc Hồ (50 tuổi) và Nguyễn Ngọc Long (54 tuổi, anh ruột ông Hồ, cùng ngụ huyện An Phú) về hành vi Vi phạm quy định về an toàn lao động. Trong đó, ông Hồ là nhà thầu và ông Long được em trai giao quản lý, giám sát công trình nhà ở của ông Trần Văn Lật (40 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam).

Căn nhà nơi xảy ra tai nạn. (Ảnh: VTC)

Vụ tai nạn lao động tại phường Núi Sam xảy ra vào ngày 21/1 khiến 3 công nhân thiệt mạng bao gồm: anh Nguyễn Văn Út (SN 1978, ngụ ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), anh Trần Quang Khải (SN 1980, ngụ ấp Vĩnh Thạnh 1, xã Lê Chánh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và chị Nguyễn Thị Phương (SN 1992, ngụ khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Theo kết quả điều tra, khoảng 7h20 ngày 21/1, trong lúc đổ bê tông xây dựng tầng 5 của căn nhà, giàn giáo bị sập làm anh Út, chị Phương và anh Khải ngã xuống đất. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng cả 3 không qua khỏi.

Kết quả trưng cầu giám định vụ tai nạn cho thấy, các nạn nhân làm việc trong điều kiện cheo leo nguy hiểm, không thắt dây an toàn, không lắp đặt sàn bảo vệ bên dưới.

Theo Tri thức trực tuyến, cơ quan chức năng cũng xác định ông Hồ được là nhà thầu nhưng cử quản lý là người không có kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng. Nhà thầu này còn bỏ mặc công trình cho anh ruột và ông Long đã không cho công nhân thực hiện các biện pháp an toàn lao động nên gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Châu Đốc xác định đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Hồ và ông Long để xử lý.

Cũng theo UBND TP Châu Đốc, công trình xây dựng trên được UBND TP. Châu Đốc cấp phép xây dựng căn nhà 3 tầng nhưng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế xây dựng, nâng thêm 2 tầng nên cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi sai phạm. Chủ công trình này cũng bị buộc tháo dỡ 2 tầng sai phép, nếu không sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu