18:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung xác nhận ngừng sản xuất smartphone tại Trung Quốc

11:01 03/10/2019

(THPL) - Nhà máy smartphone cuối cùng của Samsung tại Trung Quốc đã đóng cửa sau 27 năm hoạt động bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng nội địa như Huawei, Xiaomi hay Oppo.

Ngày 2/10, Samsung xác nhận đã ngừng sản xuất smartphone tại Trung Quốc. Theo CNA, nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc của Samsung nằm ở Huệ Châu. Cách đây 3 tháng, Samsung đã cắt giảm hoạt động tại nhà máy này. Trước đó vào tháng 12/2018, cơ sở sản xuất của Samsung tại Thiên Tân cũng đã đóng cửa.

Nhà máy Huệ Châu từng là cơ sở sản xuất smartphone lớn nhất của Samsung tại Trung Quốc ( Ảnh: Zing.vn)

Theo VnExpress, khi ngừng hoạt động tại Trung Quốc, dây chuyền sản xuất sẽ được chuyển sang Việt Nam và Ấn Độ - nơi Samsung đang đặt nhiều nhà máy sản xuất. Một số chuyên gia dự đoán, sản lượng smartphone ở hai quốc gia này nhiều khả năng tăng nhẹ thời gian tới. Đại diện Samsung cho biết: "Chúng tôi đã có quyết định khó khăn, nhưng đó là điều phải làm trước chi phí lao động tăng cao và suy thoái kinh tế toàn cầu. Việc sản xuất smartphone sẽ được phân bổ lại ở nhà máy tại các nơi khác, trước mắt sẽ không xây mới".

"Tại Trung Quốc, người dùng sẽ chọn thương hiệu nội địa cho máy giá rẻ và Apple, Huawei cho máy cao cấp. Samsung không có nhiều cơ hội giành lại thị phần", Park Sung-soon - nhà phân tích tại Cape Investment & Securities cho biết. 

Theo Zing.vn, quý I/2019, thống kê từ Counterpoint cho biết thị phần Samsung tại Trung Quốc chỉ còn 1%, thua xa Huawei hay Xiaomi. Trong khi giữa năm 2013, Samsung vẫn giữ đến 13% thị phần tại Trung Quốc. 

Sự sụt giảm nghiêm trọng về thị phần này dẫn đến nhiều nhận định cho rằng Samsung không còn mặn mà với thị trường Trung Quốc những năm gần đây. Thay vào đó, hãng tập trung cho các thị trường đang phát triển, có nhu cầu mua cao hơn, chẳng hạn Ấn Độ và Việt Nam.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu