13:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung ra mắt TV QLED với chất lượng hình ảnh hoàn hảo từ mọi góc nhìn

14:12 18/05/2017

(THPL) - TV QLED đã khắc phục được 2 yếu tố quan trọng của góc nhìn là độ tương phản và màu sắc. Từ đó đảm bảo dù nhìn từ góc nào, TV QLED vẫn cho chất lượng hình ảnh hoàn hảo.

Góc nhìn là yếu tố đặc biệt quan trọng với những TV màn hình lớn. Ở các góc nhìn khác nhau, màn hình truyền thống thường khiến màu sắc bị thay đổi. 

Trên thực tế, góc nhìn lý tưởng để xem TV là góc nhìn thẳng. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi trực diện với màn hình để thưởng thức những bộ phim yêu thích. Nếu gia đình có đông thành viên hoặc không gian nhỏ hẹp thì bắt buộc một số người phải chấp nhận những góc nhìn chéo.

QLED tái tạo 100% dải màu sắc. (Ảnh: Internet)

Công nghệ Quantum dot thế hệ mới đã khắc phục được nhược điểm này và đem đến cho người dùng chất lượng hình ảnh trọn vẹn ở mọi góc nhìn. Yếu tố quan trọng nhất chính là công nghệ về hiển thị. Sử dụng tấm phim phản xạ cực thấp, TV QLED cho khả năng hấp thụ ánh sáng tốt hơn 40% màn hình thông thường, giảm thiểu đáng kể hiện tượng màn hình phản xạ ánh sáng, đảm bảo độ sắc nét và màu sắc chân thực của hình ảnh.

Bên cạnh đó, màu sắc là một yếu tố quan trọng khi trình chiếu. Khi nó được cải thiện, TV có thể chiếu dải màu rộng hơn với độ chân thực cao hơn. Nhưng để tái tạo màu sắc một cách hiệu quả, người ta phải dùng rất nhiều ánh sáng. Đây là điểm yếu của các công nghệ trình chiếu hình ảnh hiện tại của các TV trên thị trường, khi độ sáng tăng lên, màu sắc bị chói và kết quả là màu sắc không chân thực.

QLED TV (phải) cho chất lượng màu sắc và độ tương phản hoàn hảo ngay cả trong môi trường nhiều sáng và cả trong môi trường tối. (Ảnh: Internet)

Để khắc phục nhược điểm này, TV QLED được tích hợp vật liệu Quantum dot mới vào màn hình. Chất liệu này cho phép cải thiện độ hiệu quả trong chiếu sáng màn hình. Độ sáng được tăng lên tới 1.500 - 2.000 nits, nhiều ánh sáng được đẩy qua các chấm lượng tử, do đó độ màu được cải thiện.

Việc tăng độ sáng giúp tăng độ rực rỡ của hình ảnh mà không thay đổi màu sắc của hình. Điều này giúp tối đa hóa các màu sắc sinh động mà công nghệ HDR mang lại. Đem đến những sản phẩm có độ màu tốt nhất trên thị trường hiện nay, QLED đáp ứng 100% tiêu chuẩn độ màu khi đo với DCI - một loại thang màu RGB - mà không phải hy sinh độ sáng màn hình.

Ngoài việc xác định chính xác của các chấm lượng tử trong công nghệ mới, thiết kế bảng điều khiển mới cũng làm giảm phản xạ ánh sáng – yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ sáng. Do đó, TV QLED cho hình ảnh sắc sảo đến từng chi tiết bất chấp độ sáng của môi trường bên ngoài. Tuyệt vời nhất, TV QLED cho hình ảnh và màu sắc tuyệt hảo ở mọi góc nhìn.

TV QLED cũng là chiếc TV đầu tiên trên thế giới hiển thị đầy đủ 100% dải màu sắc (color volume). Với hiệu ứng màu sắc và độ sáng được bảo toàn ở mọi ví trí cùng với góc nhìn rộng, độ tương phản cao, vì vậy tất cả mọi ví trí ngồi đều là "điểm vàng" cho bạn.

QLED TV đại diện sự vượt trội của công nghệ hình ảnh - màu chất lượng nâng cao, độ tương phản hoàn hảo và góc xem chuẩn xác. Sự ra mắt của QLED TV đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới về hiệu suất hình ảnh truyền hình.

 Bảo An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu