23:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Orion Media hợp nhất vào Clever Group, IPO vốn hóa 1.600 tỷ đồng

08:42 13/05/2020

Ngày 12/5, Công ty CP Clever Group chính thức công bố việc hợp nhất Công ty CP Orion Media, mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng và giải pháp nhằm tạo nên những giá trị tốt nhất cho các khách hàng tại thị trường trong và ngoài nước.

Clever Group được biết đến là start-up công nghệ khá thành công, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến (digital marketing). Clever Group (tiền thân là CleverAds) được thành lập năm 2008. Hiện tại, Clever Group đang có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Cambodia. Tháng 12/2019, Clever Group chính thức niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán ADG.
Năm 2019, theo báo cáo tài chính quý IV/2019, Công ty ghi nhận doanh thu 363 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 41 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 2018, hoàn thành 153% kế hoạch. Năm 2020, Clever Group đặt kế hoạch 456 tỷ đồng doanh thu và 41 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Lễ Công bố Hợp nhất giữa Clever Group và Orion Media

Năm 2020, công ty dự kiến doanh thu đạt 456 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 41 tỷ đồng – lần lượt tăng 10% và 54,94% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.

Hiện tại Clever Group đang thực hiện 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Grab, Vietcombank, BIDV, Lavie, Hoa Sen Group, Vàng bạc đá quý Doji,…

"Công ty đang có kế hoạch niêm yết trên HOSE với vốn hóa khoảng 1.6000 tỷ đồng vào tháng 8/2020, một tỷ lệ vốn hóa không quá lớn, không nhỏ và vừa với quy mô thị trường", Nguyễn Khánh Trình, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Clever Group cho biết.

Trong khi đó, Orion Media được thành lập năm 2016, là đơn vị sáng tạo nội dung hàng đầu trên mạng xã hội Facebook và YouTube tại Việt Nam, với những cái tên nổi bật như: Hiếu Orion hay Nhật Anh Trắng và Trắng TV. Đặc biệt, Trắng TV có lượng theo dõi lên đến hơn 4 triệu người trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, Orion Media là đối tác phát triển nội dung và nghệ sĩ chính thức của Facebook tại Việt Nam.

Đại diện Clever Group, cho biết, với việc hợp nhất Orion Media, Clever Group sẽ mang tới một hệ sinh thái với giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc sáng tạo nội dung, để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng. Đây cũng là một hoạt động nhằm đón đầu xu thế tại thị trường Việt Nam khi xu hướng tiêu thụ nội dung video của người Việt tăng mạnh trong những năm qua. Clever Group đã có CleverAds (thực hiện các chiến dịch performance marketing), Revu (nền tảng influencer marketing), ADOP (nền tảng DSP, SSP), Orion Media (sản xuất nội dung sáng tạo) và Adtech (đơn vị làm tối ưu hóa quảng cáo trên hệ thống dữ liệu lớn) và sẽ có thêm 1-2 mảnh ghép mới trong năm 2020 để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.

Về phía Orion Media, sau khi hợp nhất, đơn vị này có thể tận dụng lợi thế của Clever Group để mở rộng việc sản xuất nội dung sáng tạo ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là những quốc gia đã có chi nhánh của Clever Group như Indonesia, Philippines và Cambodia.

Theo Đầu tư Online

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu