18:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ gas sập chung cư ở Nga, hàng chục người tử vong và mất tích

18:08 31/12/2018

(THPL) - Vụ nổ lớn xảy ra ở một tòa nhà 9 tầng tại Magnitogorsk, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 68 người mất tích.

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra vào lúc sáng sớm 31/12 tại thành phố Magnitogorsk thuộc tỉnh Chelyabinsk đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 68 người mất tích.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: TASS.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Oleg Klimov, phó tỉnh trưởng tỉnh Chelyabinsk, cho biết 79 người đang được cho là mất tích. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết nguyên nhân vụ nổ nhiều khả năng là rò rỉ gas. 

Cơ quan An ninh Liên bang Nga xác nhận một vụ nổ khí gas xảy ra hôm nay đã làm sập một phần tòa chung cư 10 tầng ở trung tâm thành phố Magnitogorsk, tỉnh Chelyabinsk, miền tây nước này.

Vụ nổ làm khoảng 48 căn hộ bị hư hại, ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 79 người khác hiện vẫn mất tích. Tòa nhà có 110 người đăng ký sinh sống, theo Oleg Klimov, phó thống đốc tỉnh Chelyabinsk. 

Một phụ nữ sống ở tầng 4 cho hay cô tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nổ lớn và phát hiện mọi cửa sổ trong nhà đều vỡ tan, mùi khói bốc lên nồng nặc.

"Tôi lập tức nhúng khăn ướt làm mặt nạ cho các con, sau đó mặc quần áo ấm cho lũ trẻ, vơ lấy một số giấy tờ quan trọng rồi chạy khỏi tòa nhà", cô cho hay. "Chúng tôi chạy qua đống đổ nát".

Khoảng 469 nhân viên và 66 thiết bị cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường vụ nổ gas. Những nguồn lực bổ sung như chuyên gia y tế đang được điều động từ khắp các khu vực Chelyabinsk và Bashkortostan lân cận.

Bộ Khẩn cấp của Nga cũng sẵn sàng điều thêm bốn máy bay từ Moscow để đưa thêm các nhân viên tới hiện trường. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về tình hình và chỉ đạo lãnh đạo Bộ Khẩn cấp tới nơi xảy ra sự việc, đồng thời thúc giục người đứng đầu Bộ Y tế huy động tất cả nguồn lực cần thiết.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu