07:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhói lòng cảnh bé gái 8 tháng tuổi mắc bệnh tim phải ăn bữa đói bữa no qua ngày

15:14 10/01/2017

(THPL) – Nhìn cảnh bé Tường Vy bú bình sữa ngon lành khi vết thương sau ca phẫu thuật đợt 2 chưa lành, ai cũng xót xa, thương cho hoàn cảnh của bé.

Bé tên là Phan Ngọc Tường Vy, sinh ngày 9/5/2016 tại Long An. Bé bị u tim bẩm sinh và hiện đang nằm ở khoa Phẫu thuật tim, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM.

Ba mẹ Tường Vy phát hiện con gái mắc bệnh từ lúc bé mới được 4 tháng tuổi và quyết định cho con nhập viện phẫu thuật với hi vọng có thể chữa trị được cho con gái bé nhỏ của mình.

Bé Tường Vy được phát hiện và phẫu thuật tim lần đầu khi mới 4 tháng tuổi.

Mẹ của bé là chị Ngô Hồng Nhung và ba là Phan Văn Duy đều làm phụ hồ ở TP.HCM để kiếm sống qua ngày. Từ khi sinh con và phát hiện con gái mắc bệnh, chị Hồng Nhung phải nghỉ làm chăm con nên mọi chi phí sinh hoạt đều trông cậy vào những đồng tiền làm phụ hồ mà anh Duy kiếm được.

Hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại của vợ chồng anh Duy, chị Nhung rất khó khăn nên anh chị không nhận được sự hỗ trợ nào. Chính vì vậy, những đồng tiền chữa trị cho bé Tường Vy đều do vay mượn và tiền hỗ trợ của cộng đồng giúp đỡ.

Trao đổi với PV báo Thương hiệu và Pháp luật, chị Hồng Nhung cho biết, sau khi phẫu thuật tim lần 2 vào ngày 16/12/2016, tình trạng sức khỏe của bé rất tốt, bé lên được 8 lạng. Nhưng do con mắc chứng viêm phổi nên ốm và quấy khóc suốt.

Chị Nhung cho biết, sau ca phẫu thuật tim lần 2, bé Tường Vy lại mắc chứng viêm phổi nên ốm và thường xuyên quấy khóc.

Hôm nay (10/1/2017), sau khi kiểm tra sức khỏe cho bé Tường Vy, các bác sĩ bệnh viện Gia Định đã chỉ định sang Bệnh viện Nhi đồng I kiểm tra tổng quát để xem bé có mắc bệnh gì nữa không.

Tuy nhiên, hiện tại tiền chữa trị cho con đã cạn kiệt, chị Nhung nói trong nghẹn ngào: “Vợ chồng em được hỗ trợ bao nhiêu đã đóng hết tiền viện phí cho chi phí phẫu thuật lần 2 rồi. Giờ con ăn bữa đói bữa no qua ngày. Con bú rất giỏi, 3 ngày là hết một hộp sữa nhưng tiền phụ hồ của chồng em được bao nhiêu đã chi hết vào tiền ăn uống cho cả nhà rồi, giờ không đủ mua sữa, tã, thuốc men cho con nữa. Đợt phẫu thuật tiếp theo dự kiến hết khoảng 15 triệu nữa mà không biết kiếm đâu ra…”

Nhìn bé Tường Vy bú hộp sữa ngon lành khi vết thương sau ca phẫu thuật tim lần 2 chưa lành, ai cũng rơi nước mắt.

Bé Tường Vy bú rất giỏi, 3 ngày là hết một hộp sữa nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Nhung không biết lấy đâu ra tiền để mua sữa và tã cho con.

Hàng ngày, chị Nhung phải xin cơm từ thiện ăn qua ngày, ai cho gì ăn đó để gom góp tiền mua sữa và tã cho con.

Hiện, chị Nhung rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể mua sữa cho con bú hàng ngày và có tiền phẫu thuật cho bé vào tháng 2/2017 tới.

Lan Anh
h

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu