14:59 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương thực hiện cách ly người đến từ vùng dịch

13:21 08/04/2020

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương thực hiện cách ly 14 ngày với những người đến và đi qua vùng có dịch, có nơi thu phí, nơi không.

Theo đó, tính đến chiều 7/4, đã có ít nhất bảy tỉnh, thành phố thực hiện việc cách ly đối với những người từ vùng có dịch đến địa phương mà không có lý do chính đáng.

Tại Bình Định, từ 0 giờ ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền rà soát tất cả người Việt Nam, người nước ngoài đến tỉnh Bình Định để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định.

Theo đó, người từ các địa phương có dịch đến Bình Định không có lý do chính đáng sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh (người nước ngoài bố trí tại khu cách ly riêng) hoặc đưa vào khách sạn được tỉnh trưng dụng (nếu có yêu cầu) và phải tự trả chi phí ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly.

Người Bình Định hoặc người có thân nhân và gia đình tại Bình Định đến từ các địa phương có dịch sẽ được Sở Y tế thông báo cho UBND cấp huyện tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà.

Một số địa phương thực hiện cách ly người đến từ vùng dịch (ảnh minh họa)

Theo báo Dân trí, tại Bắc Ninh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời hạn chế lây lan, bùng phát dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đã chỉ đạo các sở, ban, ngành… áp dụng các biện pháp cách ly kể từ ngày 7/4.

Theo đó, việc tiến hành cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú sẽ được áp dụng đối với những người đang cư trú trên địa bàn tỉnh đã đến từ hoặc đi qua các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19. Riêng cách ly tập trung sẽ áp dụng đối với những người không cư trú tại tỉnh đã đến từ hoặc đi qua các tỉnh, thành phố có dịch. Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày về hoặc đến tỉnh Bắc Ninh.

Đáng chú ý, người cách ly sẽ phải trả chi phí theo quy định tại Nghị định 101 của Chính phủ, trừ các trường hợp được miễn theo quy định của pháp luật.

Theo báo Pháp luật TP HCM, trước đó tại Đà Nẵng cũng thực hiện cách ly y tế tập trung có thu phí đối với người đến từ Hà Nội, TP.HCM (kể cả công dân Đà Nẵng) từ ngày 5/4. Thời hạn cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội, TP.HCM.

Ngoài việc nêu phương án vận chuyển người đến các cơ sở cách ly, Sở Y tế còn quy định những trường hợp đến Đà Nẵng vì lý do công tác, công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu đi ngang qua TP Đà Nẵng hoặc lưu trú tại Đà Nẵng dưới 24 giờ phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (luôn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc…). Những người này cũng phải viết cam kết xác nhận quá trình di chuyển, lưu trú của mình tại Đà Nẵng. Nếu lưu trú trên 24 giờ phải áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Tại Quảng Nam cũng áp dụng cách ly tập trung không thu phí người từ vùng dịch đến tỉnh này mà không có lý do chính đáng. Theo đó, từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam phải chấp hành việc cách ly tập trung 14 ngày có thu phí tiền ăn, xét nghiệm… Những khu cách ly có kinh phí xã hội hóa sẽ được miễn giảm một phần. Riêng tiền ở, điện nước sẽ được miễn phí với tất cả các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tại Hải Phòng cũng đang thực hiện cách ly tập trung đối với người ngoại tỉnh về Hải Phòng, tuy nhiên toàn bộ chi phí cách ly sẽ do TP Hải Phòng hỗ trợ.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu