17:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên “tố” Công ty TNHH điện thoại Tân Cường nợ tiền lương kéo dài

15:02 12/05/2020

(THPL) - Khi cả xã hội đang chung tay hỗ trợ người lao động trong thời điểm dịch Covid-19 khiến đời sống dân sinh khó khăn thì tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật tiếp nhận đơn thư của của anh P.T.H. với mong muốn được giúp đỡ vì bị Công ty TNHH điện thoại Tân Cường (có địa chỉ tại số 68 Phố Mới, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) không trả lương kéo dài.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin từ anh P.T.H. – có địa chỉ tại Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội phản ánh về việc Công ty TNHH điện thoại Tân Cường (có địa chỉ tại số 68 Phố Mới, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) chậm trả tiền lương cho nhân viên và có dấu hiệu hoạt động trái Luật Lao động . 

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật tiếp nhận đơn của anh P.T.H.

Cụ thể, theo hợp đồng lao động số 2018/HĐLĐ-TC-NS, anh Hiệp chính thức làm việc từ ngày 1/7/2018 với chức vụ Giám đốc kinh doanh tại Công ty TNHH điện thoại Tân Cường, loại hình hợp đồng lao động chính thức vô thời hạn.

Mức lương khi anh H. gia nhập công ty được thỏa thuận là 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng) trong ba tháng đầu. Sau khi đáp ứng được yêu cầu công việc mức lương chính thức của anh H. sẽ là 35.000.000đ ( Ba mươi lăm triệu đồng). Hàng tháng công ty trích lại 10% lương thực nhận để hoàn trả một phần vào cuối năm.

Anh H. cho biết, sau khi kết thúc năm 2018 đến nay anh H. vẫn chưa nhận được khoản giữ lương của công ty trong 5 tháng, từ tháng 7/2018 đến hết tháng 12/2018 tương đương số tiền khoảng 14.500.000đ ( Mười bốn triệu năm trăm nghìn đồng).

Bản Hợp đồng lao động anh H. ký với công ty TNHH điện thoại Tân Cường.

Theo anh H., đến tháng 1/2019 anh H. bị trừ tiền lương, từ 35.000.000đ ( Ba mươi lăm triệu đồng) xuống còn 17.000.000đ ( Mười bảy triệu đồng) mà không có lý do chính đáng. Đặc biệt, anh H. không vi phạm kỷ luật của công ty, hay kết quả kinh doanh của công ty do anh H. phụ trách rất tốt, tăng trưởng từ chỗ lỗ rất nặng đến lãi ròng tốt theo báo cáo của kế toán công ty, anh H. đã nhiều lần khiếu nại lãnh đạo công ty tuy nhiên không được giải thích thỏa đáng.

Đến tháng 2/2018 do nhận thấy lãnh đạo công ty làm việc tùy tiện không theo quy định và pháp luật đối với người lao động, không thỏa thuận được điều kiện làm việc cũng như thỏa thuận được về mức lương nên anh H. xin nghỉ việc tại công ty kể từ 1/3/2018.

Sau hơn một năm trôi qua, anh H. đã nhiều lần liên lạc bằng mọi phương thức như gọi điện, gửi email, xuống tìm trực tiếp tuy nhiên các bộ phận và lãnh đạo công ty từ chối và không có phản hồi về các khiếu nại của anh H. Đến nay anh H. vẫn chưa nhận được các khoản tiền giữ lương trong năm 2018, tháng 1/2019 và tiền lương tháng 2/2019.

Đặc biệt, tại thời điểm đó, ngoài anh H. còn nhiều vị trí rơi vào hoàn cảnh tương tự và hiện nay chưa nhận được lương.

Trụ sở Công ty TNHH điện thoại Tân Cường. (Ảnh internet)

Trao đổi với PV, Anh H. cho hay, đến hết tháng 3/2018 được tin Công ty TNHH điện thoại Tân Cường đóng cửa tất cả các cửa hàng. Tuy nhiên, theo anh H. được biết hồ sơ công ty vẫn chưa được giải thể về mặt pháp luật.

Cũng theo anh H. trong thời gian Công ty TNHH điện thoại Tân Cường hoạt động, công ty mở nhà hàng Tân Quê kinh doanh song song cùng với địa chỉ văn phòng Công ty TNHH điện thoại Tân Cường tại Mỹ Hào, Hưng Yên.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Văn Tân - Tổng giám đốc Công ty TNHH điện thoại Tân Cường, ông Tân thừa nhận: “Sự việc ấy cũng diễn ra gần hai năm nay rồi”.

Theo ông Tân, “Thứ nhất là trường hợp này chỉ có một nhân viên đó thôi, khi mà nghe tin phía công ty bên tôi đóng cửa, thì anh nhân viên này có cầm một số điện thoại của công ty vì sợ không trả lương.

Tiếp đến, PV đặt câu hỏi, nếu có sự việc nhân viên của công ty lấy điện thoại như thế thì anh có bằng chứng gì chứng minh hay không? Nhưng ông Tân chỉ trả lời, sự việc diễn ra mấy năm rồi, công ty giải thể lâu rồi nên tôi chỉ nhớ mang máng và lúc đó chỉ có hai bạn nhân viên báo lại với tôi.

Sau đó, ông Tân cho hay, “Thực ra phía công ty tôi vẫn còn nợ nên chưa giải thể được. Hiện tại công ty đã ngừng hoạt động rất lâu rồi.

Tất cả các nhân viên khác tôi đều trả lương đầy đủ còn mỗi một  trường hợp đó tôi không trả thôi”. Ông Tân nói.

Tuy nhiên khẳng định với PV, anh H. cho biết, những gì mà ông Tân nói trên là hoàn toàn không đúng và có phần vu khống cho anh.

"Nếu bản thân tôi mà làm những điều đó thì họ kiện tôi lâu rồi”. Anh H. cho biết thêm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu