Nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 25 năm 2018
(THPL) - Ngày 8/10, Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 25 năm 2018 do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ chính đã diễn ra tại xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, An Giang thu hút hàng chục ngàn người dân An Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến xem, cổ vũ.
Tin liên quan
- Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sau nhiều vòng thi đấu căng thẳng, quyết liệt, cặp bò số 09 của ông Nguyễn Thành Tài ngụ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, An Giang đã xuất sắc giành giải Nhất với số tiền thưởng 30 triệu đồng và một chiếc xe gắn máy. Ông Nguyễn Thành Tài cũng được nhận giải thưởng Người điều khiển bò xuất sắc nhất.
Cặp bò số 40 của ông Ngô Văn Cước ở xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên, An Giang đạt giải Nhì với số tiền thưởng 20 triệu đồng. Hai cặp bò số 24 và 50 của ông Chan Chanh Ra và ông Chou Sóc Sanh đều ngụ huyện Tịnh Biên lần lượt được trao giải Ba, Tư với số tiền thưởng lần lượt là 15 triệu đồng và 10 triệu đồng.
Năm nay, Hội Đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 25 có 64 cặp bò tham gia thi đấu, trong đó có 4 cặp đến từ 2 huyện Giang Thành và Hòn Đất, Kiên Giang và 60 cặp bò còn lại đều ở tỉnh An Giang.
Theo đại diện Ban tổ chức, hội đua bò năm nay thi đấu loại trực tiếp với một vòng đua vừa hô (đi chậm, biểu diễn), vừa thả (chạy nước rút tăng tốc về đích) để chọn đôi bò chiến thắng vào vòng tiếp theo.
Để chuẩn bị cho lễ hội này, ban tổ chức chọn một khoảnh ruộng bằng phẳng có nước xăm xắp, được cày xới nhiều lần cho có độ trơn của bùn, bốn bên có bờ bao và điểm đích có đoạn đường trống để làm độ dừng an toàn cho bò. Nơi xuất phát và tại điểm đích được cắm 2 cây cờ màu xanh, đỏ mỗi cây cách nhau 5m. Cặp bò nào đứng ở vị trí cây cờ màu gì thì điểm đích cũng theo màu của cây cờ đó.
Mỗi trận đấu diễn ra giữa hai cặp bò, sau khi bốc thăm cặp đi trước cặp đi sau tương ứng với mốc về đích lệch nhau. Khi bắt đầu có lệnh xuất phát của trọng tài, người điều khiển chích mạnh cây xà-lul vào mông, bò bị đau sẽ phóng nhanh về phía trước.Từng cặp bò được ách vào một chiếc bừa đặc biệt, gọng bừa là bàn đạp gồm một tấm gỗ rộng bên dưới là răng bừa. Người điều khiển bò cầm roi mây hoặc khúc gỗ tròn vừa tay độ 3 cm, đầu có tra cây đinh nhọn gọi là cây xà-lul.
Kỹ thuật quan trọng là người điều khiển bò phải chích cho đều cả hai con thì vận tốc của cặp bò mới nhanh, nương nhau kịp, quyết liệt và hấp dẫn - khác với đua ngựa là mỗi người cưỡi một con, ai về đích trước sẽ thắng.
Lễ hội đua bò được tổ chức cùng lễ hội Sene Dolta (lễ cúng ông bà), từ 29/8 đến mùng 1/9 âm lịch. Năm nay, ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đảo tại địa điểm đua bò. Từ lúc cuộc đua bắt đầu cho đến kết thúc không khí lúc nào cũng tưng bừng, hào hứng tiếng vỗ tay, reo hò sôi nổi cổ động dành cho những người điều khiển các cặp bò giỏi hoặc những pha về đích gay go, quyết liệt.
Hội đua bò Bảy Núi là một nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, thu hút không chỉ cư dân vùng Bảy Núi, An Giang, mà còn lan tỏa đến các tỉnh thành khác.
Đồng hành cùng hội đua bò truyền thống này suốt nhiều năm liền, ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho rằng Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 mong muốn góp phần bảo tồn văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer, góp phần mang đến cho người dân một lễ hội vui tươi, ý nghĩa và cổ vũ tinh thần thể thao, khát khao chiến thắng mãnh liệt.
“Ngày 15/10 năm nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát bước vào kỷ niệm 24 năm thành lập và phát triển. Trên con đường mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới, chúng tôi nhận được rất nhiều cổ vũ, động viên nhiệt thành từ các cơ quan chức năng và người tiêu dùng khắp cả nước. Sự ủng hộ của bà con nhân dân cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát và các nhãn hàng của chúng tôi như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không độ... sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho chúng tôi để tiếp tục phát triển và thực hiện nhiều chương trình phát triển văn hoá xã hội, cộng đồng có ý nghĩa trên khắp mọi miền đất nước như đua bò Bảy Núi, xây cầu thép dây văng, làm đường nông thôn mới, tặng máy lọc nước mặn thành nước ngọt, tặng hàng ngàn con bò giúp người dân thoát nghèo”, ông Lê Nguyễn Đức Khôi chia sẻ khi trao giải thưởng cho các cặp bò xuất sắc hội đua bò năm nay.
Tin khác
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/4, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C.26/04/2024 08:04:15ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
(THPL) - Chiều ngày 25/4/2024, tại TP. HCM, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024...25/04/2024 20:20:05Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
(THPL) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/04/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn...25/04/2024 20:23:55Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
(THPL) - Trong lĩnh vực ngân hàng, ghế “nóng” chủ tịch HĐQT ở Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank; mã: EIB) được xem là một...25/04/2024 19:43:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn. - Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Xưởng in dệt Tag quần áo thời trang
- in tem hologram
- Hướng dẫn cách đăng ký 4g vina giá rẻ