13:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu sau hơn 30 năm công tác ở VTV

10:13 13/06/2017

(THPL) – Khán giả không khỏi bất ngờ và tiếc nuối khi thời gian tới sẽ không còn được thấy MC, BTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm xuất hiện trên sóng truyền hình.

Theo thông tin trên báo Lao động, nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu sau hơn 30 năm cống hiến tại Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày ngày 12/6.

Thông tin này cũng được chính MC, BTV kỳ cựu xác nhận khi ông mong muốn nhường lại sân khấu cho lớp trẻ để đưa truyền hình Việt Nam ngày càng phát triển. Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết thêm ông cảm thấy hài lòng với quãng thời gian cống hiến hết sức mình và hiện tại muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, chăm sóc sức khoẻ bản thân.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958. Tên tuổi của ông gắn liền với những chương trình nổi tiếng như: SV96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú... 

Là một BTV, MC kỳ cựu của VTV nhưng ít ai biết rằng nhà báo Lại Văn Sâm chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu.

Sau 30 năm cống hiến, nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ ngày 12/6. Ảnh: VTC.

Cuối năm 1987, nhà báo Lại Văn Sâm trúng tuyển vào vị trí biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt tại Đài truyền hình Việt Nam. Sau đó, ông được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần.

Năm 1988, ông được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội mùa hè tại Seoul.

Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm quyết định chuyển hướng sang sản xuất chương trình SV96. Sau đó, ông Lại Văn Sâm trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình gameshow giải trí trên VTV3. Ông gây ấn tượng với khán giả bằng lối dẫn tự nhiên, dí dỏm và đầy am hiểu.

Trước khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3.

Nhà báo Lại Văn Sâm rất ít khi chia sẻ về gia đình riêng của mình. Theo ông, đã là chuyện riêng thì vẫn xin được giữ kín và không bình luận thêm gì. Chỉ có một lần duy nhất ông chia sẻ đã kết hôn và mong vợ sinh con gái bởi theo ông, để nuôi dạy con trai thành người thực sự khó, con gái sẽ sống tình cảm hơn.

Tuy nhiên, gia đình nhà báo Lại Văn Sâm chỉ sinh được duy nhất một cậu con trai là Lại Bắc Hải Đăng và hiện ông đã có cháu nội. Sau khi được truyền cảm hứng từ bố, Lại Bắc Hải Đăng tiếp tục theo con đường truyền hình với nhiều vai trò khác nhau như MC, BTV, đạo diễn sản xuất…

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu