19:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân xã Tân Hội – Đan Phượng bức xúc vì sự thờ ơ, phó mặc của điện lực Hà Nội

20:52 28/09/2019

Trong những ngày hè oi bức, nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C, nhu cầu sử dụng điện của người dân rất lớn. Mặc dù Hợp tác xã mua bán điện Tân Hội - Đan Phượng đã tuyên truyền nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, song các trạm biến áp Vĩnh Kỳ 1, Thượng Hội 1,Thượng Hội 2 đều quá tải công suất

Tân Hội là một xã lớn, mật độ cư dân tập trung san sát như khu phố, kinh tế toàn dân phát triển mạnh, hạ tầng hoàn thiện ngày càng khang trang, hiện đại, đường xã đông đúc, mức tăng trưởng kinh tế hàng năm cao kèm theo nhu cầu sử dụng điện lớn và tăng trưởng hàng năm trên 12%. Hiện nay toàn xã có 20.069 dân,5918 hộ dân (bình quân mỗi năm tăng thêm 200 hộ bao gồm tách hộ và xây nhà mới – 5918 hộ dân thống kê đầu năm 2018) ở 13 cụm dân cư của 4 thôn Phan Long,Vĩnh Kỳ, Thuý Hội, Thượng Hội. Vì vậy, hiện nay nhu cầu dùng điện cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh là rất cao và nhu cầu ngày càng tăng, hệ thống lưới điện trung hạ áp quá tải. Vào giờ cao điểm, cận cao điểm nhân sinh hoạt tất cả các trạm biến áp đều đầy và quá tải. át to-mát tổng thường xuyên nhảy, điện áp sụt giảm đều không dùng được. Đợt nắng nóng cao điểm vừa qua quá tải TBA trung bình trên 120%, điện áp tụt xuống dưới 150V nhiều lần, mất điện từ 3-7 lần trong một đêm nóng. Trạm biến áp Trung Vỡ và Thuý Hội 1 đã xảy ra cháy nổ, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

 Hệ thống lưới điện trung hạ áp quá tải do nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng cao ( Ảnh minh họa)

Theo công văn kiến nghị của Uỷ ban nhân dân huyện Đan Phượng với Tổng công ty điện lực Hà Nội, hiện nay toàn xã Tân Hội có tổng công suất các trạm biến áp 6.050 kvA chỉ đáp ứng công suất ở mức trên dưới 70% nhu cầu dùng điện của nhân dân lúc cao điểm và cận cao điểm. Bán kính cấp điện đến hộ dân xa từ trạm biến áp là 1250m, còn lại ở các là từ 500 m đến 800 m. Trong khi các hộ dân quá đông ở sát nhau như phố phường nên không đảm bảo hiệu quả truyền tải cấp công suất điện đến hộ dân vì vậy chất lượng điện thấp, giờ  cao điểm điện áp tụt giảm thấp không đủ để các thiết bị điện khởi động.

Trong công văn đề nghị của phó chủ tịch huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Thạc Hùng ký ngày 16/07/2018 đề nghị Tổng công ty điện lực Hà Nội quan tâm phê duyệt cho triển khai nâng công suất các trạm biến áp từ 400 kvA lên 630 kvA và tăng thêm các trạm biến áp để bổ sung thêm 3.550 kvA bằng nguồn vốn của nghành điên đáp ứng nhu cầu dùng điện của nhân dân. Khi phóng viên về xác minh tìm hiểu, được ông Nguyễn Bá Hữu - Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Tân Hội cung cấp các văn bản kiến nghị ba năm liên tiếp 2017, 2018, 2019 để nâng công suất các trạm biến áp từ 400 kvA lên 630 kvA các vị trí cần thiết để đáp ứng tạm thời đời sông nhân dân về dùng điện.

Rất nhiều người dân bức xúc đã gửi đơn thi kiến nghị đến các cơ quan chức năng, đề nghị nâng cấp các trạm biến áp của xã Tân Hội và huyện Đan Phượng. Nhưng hơn 3 năm qua, mọi kiến nghị của người dân chìm vào im lặng một cách vô trách nhiệm. Thậm chí, quy trình đấu thầu mua sắm thiêt bị của Tổng công ty điện lực Hà Nội cũng đang gây nhiều tranh cải.

Trong văn bản trả lời của ông Mai Chí Hùng – Phó Tổng công ty điện lực Hà Nội thì các trạm biến áp vẫn đảm bảo phục vụ, yêu cầu Hợp tác xã dịch vụ xuất lộ thêm tuyến san tải tram biến áp, đấu thầu các thiết bị đảm bảo thực hiện đúng pháp luật về quy định đấu thầu. Nội dung trả lời trái ngược với tình hình thực tế tại địa bàn càng khiến sự bức xúc trong nhân dân càng tăng cao và càng thể hiện sự vô trách nhiệm, phó mặc của Tổng công ty điện lực Hà Nội

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu