08:59 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng siết nợ toà nhà cao thứ 3 tại Hà Nội

15:05 05/10/2018

(THPL) - PVcomBank cho rằng Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký trước đó nên ngân hàng thực hiện xử lý thu giữ tài sản để đảm bảo xử lý thu hồi nợ.

Trong thông báo gửi tới các khách hàng mua nhà tại dự án Tokyo Tower mới đây, Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết đã thu giữ tài sản đảm bảo là dự án Tokyo Tower (quận Hà Đông, Hà Nội) hay còn gọi là tòa nhà Landmark 51 để xử lý nợ xấu, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Dự án do liên danh Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor), Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 và Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương làm chủ đầu tư.

PVcomBank cho rằng Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký trước đó nên ngân hàng thực hiện xử lý thu giữ tài sản để đảm bảo xử lý thu hồi nợ.

siết nợ toà nhà
Tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội vẫn chưa thể bàn giao cho khách hàng. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

Theo PVcomBank, tính đến ngày 14/8, tổng dư nợ hơn mà Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương nợ ngân hàng này là gần 114 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 92 tỷ đồng, dư nợ lãi hơn 22 tỷ đồng.

Cụ thể, PVcomBank đã thu giữ toàn bộ tài sản còn lại của dự án, gồm quyền phải thu từ các hợp đồng bán căn hộ, sàn trung tâm thương mại đã ký; các căn hộ và sàn trung tâm thương mại chưa bán hoặc chưa cho thuê.

Theo báo Dân trí, đồng thời, PVcomBank cũng thu giữ toàn bộ tài sản là quyền phát sinh từ các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương và Công ty cổ phần Sông Đà 1.01.

PvcomBank cũng đã có thông báo gửi tới các nhà thầu, đơn vị cung cấp dịch vụ cho dự án nhằm phối hợp giải quyết quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Dự án Tokyo Tower là tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp với chiều cao 51 tầng nổi, trong đó có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại dịch vụ. Đây là tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội, sau Landmark 72 và Lotte Center Kim Mã (65 tầng).

Vào tháng 12/2015, Sông Đà 1.01 và PVComBank đã ký hợp đồng bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai của dự án Tokyo Tower. Giá trị bảo lãnh là 1.000 tỷ đồng. HĐQT Sông Đà 1.01 cũng nhất trí sử dụng tài sản đảm bảo thế chấp là toàn bộ dự án. Ngoài ra, PVComBank cũng đồng ý tài trợ vốn tín dụng 600 tỷ đồng cho dự án này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu