12:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sài Gòn One Tower bị thu giữ để "siết nợ" 7.000 tỷ đồng

15:25 22/08/2017

(THPL) – Tòa nhà Sài Gòn One Tower đã bị thu giữ nhằm mục đích thu hồi số nợ lên tới 7 nghìn tỷ đồng.

Ngày 21/8, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty Cổ phần Sài Gòn One Tower để xử lý và thu hồi nợ.

Tài sản thu giữ chính là toà nhà cao thứ 3 TP.HCM có tên Sài Gòn One Tower (tên cũ là SàiGòn M&C Tower), tọa lạc tại 34 Tôn Đức Thắng, quận 1.

Việc thu giữ tài sản được thực hiện theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các Tổ chức tín dụng; Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 19/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 06/CT-NHNN ngày 20/7/2017 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc thực hiện Nghị quyết số 42.

Theo VAMC, hiện nhóm khách hàng (bao gồm cả Sài Gòn One Tower) có tổng dư nợ (gốc và lãi) đến thời điểm hiện tại trên 7 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu nhóm khách hàng nêu trên thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên, khách hàng không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

VAMC đã yêu cầu Công ty CP Sài Gòn One Tower bàn giao tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ bảo đảm đối với toàn bộ nghĩa vụ của các khách hàng gồm Công ty CP Sài gòn One Tower, Công ty CP Đầu tư Liên Phát, Công ty CP TV ĐT và XD Minh Quân, Công ty CP Tân Superdeck M&C. Tuy nhiên công ty này vẫn không thực hiện bàn giao tài sản.

Toà nhà Saigon One Tower (tên cũ là Saigon M&C Tower) cao 42 tầng. Ảnh: Zing.

Vì vậy, ngày 21/8, VAMC đã triển khai thu giữ tài sản bảo đảm là dự án cao ốc SàiGònOneTower để xử lý nhằm thu hồi nợ. 

Trước đó, VAMC đã ký hợp đồng mua nợ với MaritimeBank, DongABank đối với khoản nợ của nhóm khách hàng bao gồm: Công ty CP Sài Gòn One Tower (trước đây là Công ty CP Địa Ốc Sài Gòn M&C); Công ty CP Đầu tư Liên Phát; Công ty CP TVĐT và XD Minh Quân; Công ty CP Tân Superdeck M&C, với tổng dư nợ (gốc và lãi) đến nay đã lên trên 7 ngàn tỷ đồng.

VAMC cũng đã có yêu cầu CTCP Sài Gòn One Tower bàn giao tài sản bảo đảm trước ngày 5/5, để xử lý nợ, nhưng công ty chưa thực hiện.

Saigon One Tower hiện tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM với chiều cao trên 195 m. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án bao gồm: M&C (49%), Saigontourist (30%), DongABank, PNJ…

Anh Thắng (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu