10:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ma trận “Cao đẳng Dược Hà Nội”- vấn đề nhức nhối trong mùa tuyển sinh

10:48 17/07/2019

(THPL) - Bất chấp "lệnh cấm" của Bộ LĐTBXH buộc trường Cao đẳng Dược Hà Nội dừng ngay công tác tuyển sinh và đào tạo tại 5 địa điểm, do không được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp trong GCN đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, đến nay trường này vẫn dàn trận tuyển sinh, đào tạo tại nhiều cơ sở.

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu Pháp luật đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc về ‘ma trận’ trường “Cao đẳng Dược Hà Nội”. Cụ thể, theo phản ánh, học sinh muốn đăng kí xét tuyển vào trường này nhưng khi tìm kiếm thì thấy có rất nhiều địa chỉ đều cộp mác trường “Cao đẳng Dược Hà Nội” khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang không biết đâu là địa chỉ thực của trường này.

Chị N.T.N một phụ huynh cho biết: “con tôi có nguyện vọng muốn học ngành dược, cho nên tôi đã lên mạng tìm hiểu về trường Cao đẳng dược Hà Nội, nhưng thật sự tôi rất hoang mang khi kết quả tìm kiếm cho ra rất nhiều web đều ghi là Cao đẳng dược Hà Nội. Tôi cảm thấy rất lo lắng không biết đâu là địa chỉ đào tạo chính thức của trường này để đăng kí học cho con”.

Rất nhiều địa chỉ địa chỉ cộp mác trường “Cao đẳng Dược Hà Nội” khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang.

Theo tìm hiểu, khi liên hệ với website có tên cdduochn.edu.vn - địa chỉ: Tầng 1 Nhà A5 – Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (sau Bến xe Nước Ngầm), PV được tư vấn là nộp hồ sơ trực tuyến gồm những bằng cấp, học bạ, để ứng tuyển, và được gửi cho một địa chỉ link để đăng kí ứng tuyển online, chuyên gia còn tư vấn đây là địa chỉ chính thức của trường Cao đẳng dược Hà Nội, nơi theo học sẽ là Tầng 1 Nhà A5 – Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (sau Bến xe Nước Ngầm). 

Bên cạnh đó, một địa chỉ website khác (caodangduoc.edu.vn) được cho là địa chỉ tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng dược Hà Nội có địa chỉ 477 nguyễn Trãi – Thanh Xuân- TP. Hà Nội, giới thiệu: “Trường Cao đẳng Dược Hà Nội là trường Cao đẳng nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân chuyên đào tạo về các chuyên ngành khối sức khỏe như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Xét Nghiệm. Trường được thành lập theo Quyết định số 1698 QĐ/BLĐTBXH với tên tiếng anh (Hanoi College of Pharmacy).”

“Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường là Nhà giáo Trần Kim Phương; Hiệu trưởng là DSCKI. Ngô Mạnh Trí, nguyên là Chuyên viên cao cấp của Bộ Y tế. Trường có trụ sở chính đặt tại: Km15 + 150 m, Quốc lộ 5 (Hà Nội đi Hải Phòng)”.

Trường Cao đẳng dược Hà Nội tại số 1 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuấn, Hà Nội. 

Khi liên hệ, PV được tư vấn nộp hồ sơ ở đâu sẽ theo học tại đó, tức là nộp hồ sơ tại 477 Nguyễn Trãi sẽ theo học luôn tại địa chỉ này, tiếp cận một fanpage có tên trường Cao đẳng dược Hà Nội, trên này ngoài những cơ sở phóng viên đã tiếp cận thì còn rất nhiều cơ sở khác cũng đều tự xưng là trụ sở chính thức của trường Cao đẳng dược Hà Nội…

Tiếp tục tìm hiểu tại địa chỉ số 01, ngõ 58, Trần Bình, quận Cầu Giấy. Theo thông tin trên website: caodangyduocdhn.edu.vn cho hay: “Cao Đẳng Dược Hà Nội là một trong những trường thuộc “top” có tiếng về đào tạo chuyên ngành Y, Dược chất lượng tại miền Bắc. Trường có tiền thân là Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y Dược Hà Nội. Năm 2016, theo Quyết định số 1627/QĐ- BLĐTBXH, trường đã đổi lại tên thành Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội cho đến hôm nay. Và hiện nay Cơ sở chính của trường được đặt tại: Số 1/58 Trần Bình – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội”.

Ngoài ra qua quá trình tìm hiểu, phóng viên còn phát hiện tại Hà Nội, hàng loạt các website tuyển sinh và địa chỉ khác cũng lấy tên và thông tin trường Cao đẳng Dược Hà Nội để tuyển sinh, đào tạo như: số 40 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm; Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Thường xuyên Cầu Giấy, Ngõ 2 phố Lê Đức Thọ, P. Mai Dịch, Cầu Giấy.

Một địa chỉ khác của trường Cao đẳng dược Hà Nội tại thôn Trai Túc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Trao đổi qua điện thoại, một cán bộ tuyển sinh của trường cho biết: “Hiện nay đang là mùa tuyển sinh nên nhà trường có phân chia cán bộ đi các vùng để tuyển sinh, nhưng đều nói rõ một cơ sở đào tạo chính là trường Cao đẳng dược Hà Nội có địa chỉ tại thôn Trai Túc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, còn các cơ sở mạo danh tên của trường để tuyển sinh, về vấn đề này nhà trường không nắm rõ, hiện có bao nhiêu cơ sở mạo danh, nên vấn đề này cũng gây nhiều bức xúc cho phía nhà trường?”

Được biết, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1698 QĐ/BLĐTBXH, có chức năng nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ cao cung cấp cho tỉnh Hưng Yên, Hà Nội, các vùng phụ cận đồng bằng sông Hồng và cho cả nước. Trường có trụ sở chính đặt tại: Km15 + 150m, quốc lộ 5 (Hà Nội đi Hải Phòng), thuộc địa phận Hưng Yên. 

Trường Cao đẳng dược Hà Nội tại thôn Trai Túc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. 

Trong khi đó, trả lời báo chí về một số địa điểm, cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Đơn vị trực tiếp quản lý danh mục ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp cho biết: “Trường Cao đẳng Dược Hà Nội chỉ được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với địa điểm đào tạo tại trụ sở chính của Nhà trường (thôn Trai Túc, xã Trưng Trắc, huyện Văn lâm, tỉnh Hưng Yên). Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp không cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp cho nhà trường tại địa điểm Học viện Khoa học xã hội và bất cứ địa điểm nào trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp chỉ được tuyển sinh, tổ chức đào tạo sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 19 Luật Giáo dục nghề nghiệp. Trường hợp Trường cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại địa điểm chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nghề nghiệp, Nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) đã ký công văn số 689 về việc buộc trường Cao đẳng Dược Hà Nội (Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) dừng ngay công tác tuyển sinh và đào tạo tại 5 địa điểm. Tuy nhiên, đến nay nhiều địa điểm vẫn tiếp tục hoạt động đào tạo và tuyển sinh.

Với tình trạng thật giả lẫn lộn này, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vấn đề với những cơ sở vẫn hoạt động tuyển sinh sai quy định lấy tên trường Cao đẳng dược Hà Nội, để tránh gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh trong mùa tuyển sinh.

Nhóm Phóng viên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu