03:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Tổ chức lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ I năm 2019

14:15 18/07/2019

(THPL)- Sáng 18/7, tại TP. Nha Trang, UBND huyện Khánh Sơn phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về việc tổ chức Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ Nhất năm 2019.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ 17 và 18-8) tại Quảng trường 20/11, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn.

Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn sẽ có 20 gian hàng nông sản, đến từ nhiều xã trong huyện Khánh Sơn và các xã thuộc các huyện lân cận. Các gian hàng sẽ trưng bày các loại trái cây như: Bưởi da xanh, sầu riêng, mía tím, dừa, măng cụt, chuối, mít Tố Nữ, mít nghệ, chôm chôm, quýt ..các loại nông thổ sản đặc trưng ở huyện và các mặt hàng có giá trị kinh tế khác của các huyện tham gia.

Các chuỗi sự kiện diễn ra trong 2 ngày gồm: Tổ chức các trò chơi dân gian; tổ chức chạy vì sức trẻ Khánh Sơn; Khai mạc hội thi trái cây ngon; chương trình múa hát tập thể; chương trình tái hiện lễ hội ăn mừng lúa mới của người Raglai; tổ chức hội thi nông nghiệp sạch phát triển bền vững; hội thi già làng khéo tay, trưng bày trái cây nghệ thuật…

Các loại trái cây nổi tiếng của huyện Khánh Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhuận – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: "Trước đây, huyện Khánh Sơn là huyện nghèo, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nông nghiệp phát triển nhỏ lẻ. Những năm gần đây, do địa phương chủ động chuyển đổi cây trồng, đưa các giống cây mới như: Bưởi da xanh, sầu riêng hạt lép, măng cụt…nên năng suất nông nghiệp có bước phát triển, đời sống người dân được nâng cao nhờ nông nghiệp. Lễ hội trái cây lần này, chúng tôi mong muốn sẽ quảng bá hình ảnh nông nghiệp huyện Khánh Sơn đến với người dân trong cả nước, đồng thời thu hút khách du lịch đến với Khánh Sơn ngày càng nhiều hơn.

Thông qua buổi lễ nhằm đẩy mạnh quảng bá thế mạnh của nông nghiệp huyện nhà, đặc biệt giúp nông dân giới thiệu các loại trái cây ngon và khuyến khích nhà vườn áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật để tạo ra những sản phẩm trái cây ngon, phục vụ nhu cầu thị trường hỗ trợ xúc tiến đầu ra đối với các sản phẩm trái cây được ổn định".

Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu