19:43 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc "Hội chợ cam Vinh - Nghệ An năm 2017”

15:16 28/12/2017

(THPL) - Sáng 28/12, tại TP.Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc “Hội chợ cam Vinh - Nghệ An năm 2017”.

Theo TTXVN, “Hội chợ cam Vinh - Nghệ An năm 2017” nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn quảng bá hình ảnh sản phẩm cam quả đến đông đảo khách hàng. Cùng đó, chia sẻ kinh nghiệm, tôn vinh những sản phẩm cam đẹp, an toàn, giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng. 

Hội chợ cam Vinh, Nghệ An, 2017
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội chợ cam Vinh với sự tham gia của trên 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Nghệ An là địa phương có khí hậu đa dạng, trong đó có nắng nóng, mưa nhiều, gió Lào, thiên tai, bão lũ liên tiếp xuất hiện... nhưng thiên nhiên đã ban tặng cho địa phương những quả cam mọng nước, ngọt ngào, mang hương vị đặc trưng bất cứ ai thưởng thức đều cảm nhận. 

Cam Vinh đã có danh tiếng từ lâu và từ những năm 1960 từng xuất khẩu sang Đông Âu và Liên Xô (cũ). Khi đó người Nghệ An hay gọi đó là cam nông trường vì được trồng hầu hết trên nông trường vùng Phủ Quỳ. 

Chính vì thế năm 2007 khi xác lập chỉ dẫn địa lý cho cam, tỉnh Nghệ An đã thống nhất chọn tên gọi "Vinh" để đặt tên cho cam nhằm khai thác tối đa lợi thế của một thương hiệu đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, tham gia hội chợ có trên 40 gian hàng của Công ty TNHH MTV, hiệp hội, doanh nghiệp tư nhân, nhà vườn. Tất cả đều mang theo những sản phẩm cam có uy tín do mình sản xuất.

Hội chợ cam Vinh
Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức "Hội chợ cam Vinh".

Ông Trần Quốc Thành, Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết: “Hội chợ cam Vinh - Nghệ An 2017” được tổ chức lần này là một trong những hoạt động nhằm mục đích tiếp tục phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý cam Vinh cho sản phẩm cam quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nó cũng là nơi để kết nối người sản xuất với người tiêu dùng. Hội chợ lần này còn góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam trên địa bàn tỉnh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại, liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tại lễ khai mạc, hội chợ đã thu hút gần 1.000 người đến dự. Hội chợ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 28/12 đến ngày 30/12/2017.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu