13:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng tố chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Bình Trưng Tây chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

10:14 20/08/2019

(THPL) - Mặc dù đã đóng đủ số tiền gần 19 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (TPHCM) theo thỏa thuận hợp tác đầu tư để mua nền đất tại dự án Khu nhà ở Bình Trưng Tây, thế nhưng đã 7 năm trôi qua, khách hàng vẫn không nhận được nền đất như thỏa thuận và cũng không được trả tiền.

Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây bị tố “bội tín”

Vừa qua, Tạp chí Thương hiệu và Phát Luật nhận được đơn phản ánh của bà Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978, ngụ Hà Nội) về việc bị Công ty TNHH Thế Kỷ 21 Bình Trưng Tây (Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây) chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng 7 năm không trả.

Đã đóng 18.9 tỷ đồng từ năm 2012 nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được giao nền đất.

Theo đó, năm 2012, bà Hằng mua một nền đất biệt thự diện tích 315m2 với giá 18,9 tỷ đồng tại dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây (phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM) do Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, vì dự án chưa hoàn thiện pháp lý nên ngày 25/4/2012 hai bên thực hiện việc mua bán nền dưới hình thức ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Theo thỏa thuận này, bà Hằng sẽ góp cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Thế Kỷ 21 Bình Trưng Tây số tiền 18,9 tỷ đồng để cùng triển khai dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây. Đổi lại, bà Hằng được chủ đầu tư cam kết chuyển nhượng một nền đất biệt thự mã nền E26 diện tích 315m2 tại khu nhà ở thấp tầng.

Trong điều khoản thỏa thuận hợp tác đầu tư, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày chủ đầu tư hoàn tất công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng nội dung và tiến độ dự án, chủ đầu tư phải gửi cho bà Hằng bản thảo hợp đồng chuyển nhượng để bà xem xét, đồng thời bàn giao khu đất chuyển nhượng trên thực địa cho bà Hằng.

Cũng theo thỏa thuận này, trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày chủ đầu tư phát hành hợp đồng chuyển nhượng, các bên phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng này và 180 ngày sau chủ đầu tư phải bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Nếu chủ đầu tư chậm trễ bàn giao nền sẽ phải chịu lãi suất 20%/năm.

Cùng ngày 25/4/2014, bà Hằng đã hoàn tất trách nhiệm, đóng đủ số tiền 18,9 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây và mong sớm nhận được nền đất xây dựng nhà để an cư. Thế nhưng, từ đó cho đến nay công ty này vẫn không thực hiện việc giao đất cho khách hàng như cam kết.

Mất niềm tin với chủ đầu tư

Ngày 26/5/2014, Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây có văn bản do ông Vũ Anh Cường – Chủ tịch HĐTV công ty ký gửi bà Hằng xin được gia hạn thời gian giao đất. Theo văn bản, Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây cho biết, việc chậm trễ trong thời gian giao đất do nhiều yếu tố khách quan liên quan đến chính sách nhà nước.

Khách hàng cảm thấy lo loắng vì dự án chuyển sang một công ty bất động sản khác.

Cụ thể, công ty sẽ cố gắng hoàn thiện các hạng mục còn lại để bàn giao đất cho khách hàng trong vòng 6 tháng, kể từ ngày có thông báo này. Nếu sau 6 tháng, công ty chúng tôi vẫn chưa giao đất cho quý khách hàng, công ty chúng tôi sẽ thực hiện việc bồi thường hợp đồng như các điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng đã ký.

Tuy nhiên, bao nhiêu hy vọng thì lại một lần nữa phải thất vọng, thời hạn cam kết trong văn bản ngày 26/5/2014 trôi qua nhưng bà Hằng vẫn không được Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây giao nền đất hay bồi thường như thỏa thuận.

Quá bức xúc, bà Hằng đề nghị công ty nghiêm túc thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa hai bên. Đến ngày 30/8/2016, ông Vũ Anh Cường tiếp tục ký văn bản số 33/TK21.BTT cam kết sẽ thanh toán lại tiền cho bà Hằng chậm nhất đến ngày 31/12/2016.Thế nhưng, đến nay Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây vẫn chưa trả lại tiền cho bà Hằng.

“Trước đây, để có số tiền lên tới 18,9 tỷ đồng đóng cho Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây tôi phải đi vay mượn khắp nơi. Nhưng đến nay chủ đầu tư không chịu giao nền đất mà tiền cũng không chịu trả lại khiến tôi cảm thấy thật sự khó khăn vì đang phải gồng gánh thêm tiền lãi rất lớn”, bà Hằng bức xúc.

Đáng nói hơn, bà Hằng càng lo lắng hơn khi vừa qua nghe thông tin dự án bị chủ đầu tư chuyển nhượng cho một công ty bất động sản khác. Việc Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây “bội tín” khiến cho bà rất lo lắng, mệt mỏi và kinh tế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Bà Hằng mong muốn nhận được nền đất 315m2 tại dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây từ chủ đầu tư như thỏa thuận ban đầu.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu