21:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone sẽ được chuyển qua lắp ráp ở Ấn Độ

15:19 28/12/2018

(THPL) - Những chiếc iPhone cao cấp sẽ được hãng Foxconn (Đài Loan) và Apple (Mỹ) cho lắp ráp tại nhà máy của Foxconn ở thị trấn Sriperumbudur thuộc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ vào đầu năm 2019.

Theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters, Foxconn sẽ bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ vào đầu năm 2019. Cụ thể, địa điểm được lựa chọn sẽ là thị trấn Sriperumbudur (Ấn Độ) vốn đang có sự hiện diện của nhà máy Foxconn.

Công nhân đang lắp ráp các linh kiện điện tử tại nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Ông MC Sampath, Bộ trưởng Bộ công nghiệp Tamil Nadu cho biết Foxconn sẽ đầu tư 356 triệu USD để mở rộng nhà máy và dây chuyền sản xuất iPhone. Việc này giúp tạo ra hơn 25.000 việc làm cho người dân. Việc chuyển hoạt động lắp ráp sang Ấn Độ được đánh giá sẽ làm tăng doanh thu cho Apple tại đất nước đông dân thứ hai thế giới này.

Một nguồn tin khác cũng cho biết động thái này của Foxconn nhằm hạn chế sự ảnh hưởng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gây ra. Tờ Hindu đưa tin, nhà máy Foxconn đã lên kế hoạch sản xuất một số mẫu iPhone khác nhau từ ngày 24/12. Hiện tại, cả Apple và Foxconn đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Apple thường lắp ráp các mẫu máy có chi phí thấp như SE hay 6S tại Ấn Độ thông qua các đơn vị gia công tại địa phương như Wistron Corp.

Công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết doanh số bán iPhone tại Ấn Độ chủ yếu nằm ở nhóm điện thoại cấp thấp, hơn một nửa doanh số đến từ những mẫu máy đời cũ hơn iPhone 8. Nhiều khả năng, Apple sẽ “hồi sinh” chiếc iPhone X tại Ấn Độ để có thể chiếm được thị phần lớn hơn tại đây.

Reuters nhận định, việc mở rộng nhà máy lắp ráp ra ngoài Trung Quốc là việc rất quan trọng với Apple trong thời điểm này để giảm thiểu rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trước khi đưa ra quyết định chính thức về việc chuyển hoạt động lắp ráp iPhone về Ấn Độ, truyền thông quốc tế hầu hết đều tin rằng Apple sẽ đưa nhà máy về Việt Nam. Theo tờ 9to5mac, Foxconn, đối tác gia công các sản phẩm iPhone lớn nhất của Apple đang xem xét xây dựng một nhà máy tại Việt Nam để hạn chế sự ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu