18:07 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Cháu bé 3 tuổi tử vong trước giờ ăn cơm trưa ở trường

09:13 19/12/2018

(THPL) - Một bé trai 3 tuổi tại TT-Huế chết đuối thương tâm ở trường mầm non khi các cô giáo đang chuẩn bị bữa trưa cho các bé.

Theo báo Tiền phong, tin từ UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, tại địa phương này vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một trẻ đi mầm non 3 tuổi tử vong.

Trường Mầm non Lộc Thủy. Ảnh: Báo Tiền phong.

Nạn nhân được xác định là cháu T.P.T (3 tuổi), con trai của chị Phạm Thị H. là nữ nhân viên cấp dưỡng Trường Mầm non Lộc Thủy (trú thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy; nơi cháu T. đi trẻ rồi gặp nạn và tử vong thương tâm).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h trưa 18/12, tại cơ sở 2 của Trường Mầm non Lộc Thủy (đóng tại thôn Thủy Yên, xã Lộc Thủy).

Được biết, vào thời điểm trên, khi 2 giáo viên phụ trách lớp cháu T. theo học đang làm vệ sinh và chuẩn bị bữa ăn cho học sinh toàn lớp thì cháu T đi ra khỏi phòng học. Thấy T. rời phòng, một giáo viên hỏi cháu đi đâu thì bé trả lời xin đến chỗ mẹ làm việc ở phòng gần đó. Vì nghĩ T. đi đến chỗ mẹ, có người lớn theo dõi, nên giáo viên của lớp chủ quan.
Khoảng 10 phút sau, giáo viên đi tìm đưa T. đưa về lớp để dùng cơm trưa thì không còn thấy cháu ở đâu. Cả trường lúc này nhốn nháo đổ xô đi tìm kiếm. Sau một thời gian tìm kiếm, nhân viên của trường đã phát hiện cháu T. bị đuối nước tại một vũng nước cạnh khuôn viên trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo báo Công an Nhân dân, ông Trần Minh Khôi - Phó trưởng Phòng Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) H.Phú Lộc xác nhận, khu vực cháu bé tử vong nằm trong trường học và đây là cơ sở lẻ của Trường Mầm non Lộc Thủy đóng tại thôn Thủy Yên (X.Lộc Thủy). Tại cơ sở lẻ này có 2 lớp với khoảng gần 40 cháu nhằm phục vụ cho các trẻ ở xa cơ sở chính và điều kiện đi lại khó khăn. Theo ông Trần Minh Khôi, ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng GD- ĐT H.Phú Lộc đã về kiểm tra hiện trường, thăm hỏi, chia sẻ với người thân của nạn nhân. Cơ quan chức năng cũng đã khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định, cháu bé tử vong là do bị đuối nước. “Vũng nước nơi cháu bé gặp nạn là khu vực trồng keo tràm, do các đợt mưa vừa rồi khiến nước ứ đọng lại. Thời điểm xảy ra tai nạn, mực nước ở vũng nước này cao chưa đến đầu gối của người lớn. Cạnh vũng nước này cũng có một cái mương thoát nước. Để đi đến được vũng nước này, cháu bé phải đi ra khỏi cổng chính của trường rồi vòng nhiều lần và đi về phía sau” - ông Khôi nói.

Theo thông tin từ nhà trường, lớp học của cháu Th. có 18 cháu nhưng ngày 18-12, chỉ có 14 cháu đến lớp, một số cháu nghỉ học có khả năng do trời mưa. Được biết, Trường Mầm non Lộc Thủy là trường công lập. Hiện, Ban giám hiệu Trường Mầm non Lộc Thủy và nhiều giáo viên của nhà trường đã túc trực tại gia đình của cháu Th. để cùng lo hậu sự. Được biết, cháu Th. là con trai duy nhất của vợ chồng chị Phạm Thị Hằng. Hoàn cảnh của gia đình cháu Th. rất thương tâm, mẹ làm nhân viên cấp dưỡng mầm non, ba đi phụ thợ hồ. Hiện, gia đình cháu đang tá túc nhờ trong căn nhà cấp 4 rệu rã, xuống cấp cùng ông bà nội.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháu Th. tử vong.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu