19:35 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei ngừng sản xuất máy tính vì lệnh cấm vận của Mỹ

10:16 12/06/2019

(THPL) - Trước lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch, hợp tác với Huawei đã khiến nhà sản xuất Trung Quốc này tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, Huawei đã phải dừng một số dây chuyền sản xuất và ngừng phát triển máy tính cá nhân thế hệ mới.

Theo nguồn tin Reuters cho biết, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã phải dừng một số dây chuyền sản xuất và ngừng phát triển máy tính cá nhân thế hệ mới.

 Huawei ngừng sản xuất máy tính vì lệnh cấm vận của Mỹ (Ảnh: Internet)

Giống như smartphone, Huawei phải sử dụng không ít công nghệ và linh kiện có nguồn gốc từ Mỹ trong mảng máy tính cá nhân. Kể từ khi bắt đầu tham gia thị trường từ vài năm trước đến nay, mảng laptop của Huawei đã phát triển rất mạnh mẽ. Nếu không có những diễn biến gần đây, doanh số laptop của Huawei sẽ đạt tới 277,3% trong năm nay.

Ngay đầu năm nay tại MWC 2019, hãng đã ra mắt máy tính Matebook X Pro chạy Windows thuộc nhóm cao cấp, cạnh tranh với MacBook Pro của Apple. MateBook X Pro ra mắt đầu năm nay đã lập kỷ lục doanh số khi thu về 10 triệu Nhân dân tệ chỉ trong 10 phút trên một trang thương mại điện tử Trung Quốc.

Được biết, Huawei bắt đầu bị Mỹ đưa vào danh sách đen từ 17/5 vì những lo ngại về vấn đề gián điệp, an ninh quốc gia. Dù đã nới thời hạn thi hành lệnh cấm thêm 90 ngày nữa, quyết định trước đó của chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn khiến thuơng hiệu Trung Quốc khốn đốn trong một tháng vừa qua. Hàng loạt các công ty công nghệ lớn và đối tác kinh doanh trên thế giới tạm ngừng kinh doanh với Huawei.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu