02:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei đã thành công trong chế tạo điện thoại thông minh không sử dụng chip của Mỹ

13:48 02/12/2019

( THPL) - Huawei trong thời gian gần đây đã thành công trong việc tạo ra điện thoại thông minh mà không cần đến các linh kiện cũng như chip từ các nhà cung cấp của Mỹ.

Theo Nhà đầu tư, các công ty công nghệ của Mỹ đang cố gắng để tiếp tục kinh doanh với tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông Huawei Technologies Co. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, phía Huawei cho biết hiện tại công ty của họ đang chế tạo điện thoại thông minh mà không cần sử dụng những con chip của Mỹ.

Điện thoại mới nhất của Huawei, được ra mắt vào tháng 9, Mate 30 với màn hình cong và camera góc rộng, được công ty này công bố rằng không hề chứa các bộ phận của Mỹ.

Huawei đã thành công trong chế tạo điện thoại thông minh không sử dụng chip của Mỹ( Ảnh: Internet)

Vào tháng 5, chính quyền Donald Trump đã cấm các chuyến hàng của Mỹ tới Huawei khi căng thẳng thương mại với Bắc Kinh leo thang. Động thái đó đã khiến các công ty như Qualcomm và Intel ngưng xuất khẩu chip sang Trung Quốc, mặc dù một số lô hàng linh kiện đã hoạt động trở lại vào mùa hè sau khi các công ty xác định họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi lệnh cấm.

Vào tháng trước, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết các nhà sản xuất chip của Mỹ đang được cấp giấy phép để tiếp tục xuất khẩu một số lô hàng khác. Ngoài ra, Bộ thương mại cũng đã nhận được gần 300 đơn xin cấp giấy phép từ các nhà sản xuất điện tử.

Trong khi đó, Huawei đã có những bước tiến đáng kể trong việc rũ bỏ sự phụ thuộc vào các bộ phận được nhập khẩu từ Mỹ.

Theo tạp chíTài chính, Huawei từ lâu phải đã dựa vào các nhà cung cấp như Qorvo ở Bắc Carolina - nhà sản xuất chip được sử dụng để kết nối điện thoại thông minh với tháp di động và Skyworks Solutions - một công ty có trụ sở tại Woburn. Huawei cũng sử dụng các bộ phận từ Broadcom - nhà sản xuất chip Bluetooth và Wi-Fi có trụ sở tại San Jose và Cirrus Logic - một công ty có trụ sở tại Austin, Texas chuyên sản xuất chip để hỗ trợ âm thanh.

Trong khi Huawei chưa loại bỏ được hoàn toàn việc sử dụng những con chip của Mỹ, họ đã giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp hoặc loại bỏ chip của Mỹ trong các điện thoại được tung ra từ tháng 5, bao gồm cả điện thoại thông minh dòng Y9 Prime và Mate.

Trên Mate 30, chip âm thanh đã được từng sử dụng trong điện thoại cũ của Cirrus Logic. Tuy nhiên trong các mẫu Mate 30 mới hơn, chip được cung cấp bởi NXP Semiconductors N.V, nhà sản xuất bán dẫn toàn cầu của Hà Lan có trụ sở ở Eindhoven. Các bộ khuếch đại công suất từng được cung cấp bởi Qorvo hoặc Skyworks đều đã được thay thế bằng chip của HiSilicon, một công ty thiết kế chip nội bộ của Huawei.

Một phát ngôn viên của Huawei cho biết, “hiện tại công ty vẫn ưu tiên tiếp tục hợp tác và mua linh kiện từ các đối tác cung ứng của Mỹ. Nhưng nếu điều đó là không thể bởi các quyết định của Washington khiến chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tìm nguồn cung thay thế từ các nhà sản xuất quốc tế”.

Mỹ từ lâu đã coi thiết bị viễn thông của Huawei là mối đe dọa an ninh, với lý do lo ngại rằng thiết bị của họ có thể được sử dụng để do thám công dân, điều mà công ty đã nói rằng họ sẽ không thực hiện. Điện thoại thông minh của Huawei, cực kỳ phổ biến ở châu Âu và Trung Quốc lại không hề có sẵn ở Mỹ.

Gần đây, Huawei đã trở thành một yếu tố thương lượng trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, với việc Bắc Kinh liên tục yêu cầu sự chấp thuận dành Huawei từ phía Washington là điều kiện cho một thỏa thuận thương mại.

Huawei đã nói rằng họ đã mua 11 tỷ USD cho những linh kiện điện tử từ Mỹ vào năm ngoái, điều này đã khiến cho một số nhà sản xuất chip như Qorvo, Skyworks và Broadcom lo ngại về doanh số trong năm nay vì lệnh cấm xuất khẩu được đưa ra từ phía Washington.

Ông John Suffolk, một quan chức an ninh mạng hàng đầu của Huawei cho biết, “công ty hiện đang sở hữu khả năng sản xuất mà không cần các linh kiện của Mỹ trong đó bao gồm cả các trạm cơ sở 5G - một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng cần thiết cho mạng tốc độ cao. Chúng tôi muốn tiếp tục sử dụng các thành phần của Mỹ. Điều này không chỉ tốt cho ngành công nghiệp mà nó còn rất tốt cho Huawei. Tuy nhiên những quyết định từ Washington đã đưa sự hợp tác này ra khỏi bàn tay của chúng tôi”.

Phương Anh( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu