08:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh: Nghiêm khắc phê bình giáo viên đánh, gạt sách vở học sinh trong tiết học

10:01 08/05/2019

(THPL) - Sáng 7/5, thầy giáo Trần Trọng Thể - Hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thông tin, đơn vị đã nghiêm khắc phê bình đối với một giáo viên dùng thước đánh và gạt sách vở của một học sinh trong tiết học.

Trường Trung học cơ sở Đậu Liêu nơi xảy ra vụ việc.

Xác minh được biết, trong tiết 2, môn học tiếng anh tại lớp 7 A, Trường THCS Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) do cô giáo Lê Thị M. giảng dạy tại đó vào ngày 9/4/2019. Trong lúc học, em Phạm Văn Chính có lời lẽ to tiếng. Lúc này, cô giáo Lê Thị M. bước từ bục giảng xuống chỗ em Phạm Văn Chính đang ngồi học để nhắc nhở, sau đó tiếp tục quay lại giảng bài.

... và tường trình sự việc của bà Nguyễn Thị Châu.
Mặc dù đã bị cô giáo nhắc nhở nhưng em Phạm Văn Chính không chấp hành mà còn có thái độ thách thức và tiếp tục nói chuyện lớn trong tiết học, khi này cô giáo Lê Thị M. quay xuống lấy một thước nhựa dẻo dài khoảng 30cm, rộng khoảng 3cm đánh nhiều cái vào em Phạm Văn Chính. Ngoài ra, cô giáo Lê Thị M. còn dùng tay gạt sách, vỡ của em Phạm Văn Chính văng tung tóe trong lớp học….

Khi biết sự việc, ngày 12/4/2019, bà Nguyễn Thị Châu là người nhà của em Phạm Văn Chính làm đơn đề nghị Trường THCS Đậu Liêu và các Ban ngành có liên quan vào cuộc xác minh làm rõ, có hình thức xử lý, kỷ luật đối với cô giáo Lê Thị Mai.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, cô giáo Lê Thị M. thừa nhận có dùng thước nhựa dẻo đánh và gạt sách, vở của em Chính trong tiết học Tiếng Anh tại lớp 7A vào ngày 9/4/2019, sau vụ việc này tôi rất ân hận và nhận thấy phương pháp dạy của tôi đối với học sinh như vậy là chưa phù hợp…”

Tiếp nhận thông tin phản ánh, Ban giám hiệu Trường THCS Đậu Liêu đã thành lập tổ công tác, phân công cụ thể từng thành viên xác minh nội dung vụ việc. Đồng thời yêu cầu giáo viên Lê Thị M. viết tường trình lại sự việc. Đến chiều ngày 18/4/2019, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Đậu Liêu đã họp xem xét mức độ vi phạm.

Thầy giáo Trần Trọng Thể - Hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu thông tin vụ việc.

Thầy giáo Trần Trọng Thể - Hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, sự việc xảy ra nhà trường đã vào cuộc xác minh, báo cáo lên cấp trên. Đồng thời nghiêm khắc phê bình đối với cô giáo Lê Thị M. trước toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường, đồng thời nhắc nhở tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường rút kinh nghiệm. Đặc biệt là chấp hành và thực nghiêm luật viên chức và đạo đức nhà giáo…

Quốc khánh - Khánh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu