03:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 100 người thương vong do sét đánh tại Ba Lan và Slovakia

15:38 23/08/2019

(THPL) - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương khi dông tố kèm sấm sét xảy ra ở vùng núi Tatra nằm giữa biên giới hai nước Ba Lan và Slovakia ngày 22/8.

Theo Tri thức trực tuyến, cơn giông bão kèm sấm sét bất ngờ đổ xuống núi Tatra, dãy núi là biên giới tự nhiên giữa Slovakia và Ba Lan, khiến ít nhất 5 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Bốn nạn nhân thiệt mạng là người Ba Lan, trong đó có 2 trẻ em, phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ hàng không Ba Lan, Kinga Czerwinska, cho biết. Người còn lại là công dân Slovakia.

Lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu các nạn nhân bị sét đánh trên núi Tatra hôm 22/8. Ảnh: Reuters.

Theo các nhân viên cứu hộ, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều trên địa phận của Ba Lan, nơi sét đánh trúng cột thang sắt đặt trên dãy núi Tatras, nằm ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và Slovakia khi họ đang trên đường chinh phục ngọn núi cao nhất Ba Lan khi bầu trời quang đãng vào sáng sớm.

"Chúng tôi nghe nói rằng sau khi bị sét đánh, mọi người đã ngã gục xuống đất. Dòng điện sau đó tiếp tục chạy dọc theo các dây kim loại chắn đường và truyền vào những người đi gần đó. Chuyện này thật sự kinh khủng", ông Krzysztof nói.

Tia sét cũng giáng xuống khối núi Czerwone Wierchy gần đó, khiến một công dân Bồ Đào Nha bị thương.

Theo báo Hà Nội mới, người phát ngôn cơ quan cứu hộ Tatra của Ba Lan cho biết tất cả những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện tại ba thị trấn của vùng Malopolska, miền Nam Ba Lan.

Các nhà chức trách đã điều động trực thăng cứu hộ để vận chuyển những người bị thương tới bệnh viện để điều trị. Ông Piotr Cwik, một quan chức địa phương lo ngại, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên bởi nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Ông cho biết, nhiều nạn nhân vừa bị bỏng nặng, vừa bị thương do đất đá rơi vào người.

Nằm ở độ cao gần 1.900m, đỉnh núi Giewont là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Ba Lan, đặc biệt là những người yêu thích bộ môn leo núi. Năm 1937, sét đánh trúng đoàn leo núi trên đỉnh Giewont, làm 4 người thiệt mạng.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu