02:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hành xử “bất ổn” của công nhân lái xe buýt: Cần xử lý nghiêm để tạo hình ảnh đẹp về xe buýt Hà Nội

18:51 02/11/2018

(THPL) - Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin từ hành khách đi xe buýt tuyến 36 từ Linh Đàm đến Long Biên (Hà Nội) về việc những nhân viên phục vụ trên chiếc xe buýt BKS 29B - 149.13 đã có cách cư xử rất “lạ” với hành khách trên xe.

Phản ánh tới toà soạn, anh N.M.H, một công chức tại Hà Nội cho biết: Mặc dù có xe riêng nhưng để ủng hộ phát triển giao thông công cộng nên thỉnh thoảng anh đã lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Các chuyến đi luôn diễn ra thuận lợi, hài lòng nhưng bỗng một hôm, anh gặp phải tổ phục vụ gồm công nhân lái xe và nhân viên bán vé đều có thái độ không thể chấp nhận khi phục vụ hành khách trên xe. Đó là tổ phục vụ trên chiếc xe buýt BKS 29B - 149.13 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội.

Tự ý dừng xe, coi thường hành khách

Xe buýt BKS 29B - 149.13 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội.

Do hiểu lầm giữa một người phụ nữ lớn tuổi với nhân viên phục vụ trên xe, tài xế xe buýt đã không ngần ngại dừng xe khoảng gần 3 phút giữa con phố Trương Định nhỏ bé, đông đúc vào giờ cao điểm. Mặc kệ hành khách phàn nàn, góp ý và mong xe chuyển bánh, lái xe buýt còn tỏ thái độ thách thức nữ hành khách phản ánh về công ty. "Cầu được ước thấy" người phụ nữ sau khi xuống xe đã gọi điện theo số đường dây nóng để phản ánh sự việc và góp ý về thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt?!

Trong khi tự ý dừng xe tại điểm đón trả khách trước chùa Linh Ứng (phố Trương Định), lái xe tuyên bố “áp lực lắm, không đi làm được đâu” còn phụ xe thì “đang muốn nghỉ quá rồi”. Không hiểu những nhân viên này ức chế gì với đơn vị quản lý mà lại trút cơn giận lên hành khách như vậy?

Sau khi dừng xe để “giãi bày”, lái xe buýt tiếp tục điều khiển xe tham gia giao thông thế nhưng tới điểm dừng ở khu vực Phùng Hưng và Cửa Đông, hành khách trên xe tiếp tục bị trì hoãn hành trình khi mà tài xế cố ý dừng xe để đấu khẩu với một nam hành khách đã dám quay clip ở điểm dừng chùa Linh Ứng. Chỉ khi hành khách xóa đoạn clip, anh này mới được “thả” khỏi xe vì trước đó lái xe đã “ép” anh lên xe cho dù anh đang rất bận.

Vi phạm, sao vẫn chưa xử lý?

Tổ phục vụ gồm công nhân lái xe và nhân viên bán vé đều có thái độ không tốt khi phục vụ hành khách trên xe.

Việc dừng xe bừa bãi của người lái xe buýt không những làm ảnh hưởng đến lịch trình, thời gian đi lại của hành khách mà còn gây cản trở giao thông trong những con phố đông đúc của Hà Nội vào giờ cao điểm.

Toàn bộ sự việc trên chiếc xe buýt tuyến 36, BKS 29B - 149.13 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đã được phản ánh với Tổng công ty vận tải Hà Nội qua đường dây nóng 1900.1296 và buổi làm việc trực tiếp vào ngày 26/10/2018. Thế nhưng đến nay, đơn vị này chưa có trả lời chính thức bằng văn bản tới khách hàng. Anh N.M.H cho biết, tại buổi làm việc với đại diện đơn vị vận tải hành khách công cộng, anh đã đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật lao động cũng như hành vi gây cản trở giao thông của lái xe buýt. Không những thế, lái xe buýt còn điều khiển xe chèn ép một người đi xe máy trên đường Nguyễn Hữu Thọ khi chiếc xe máy cản trở việc di chuyển của xe buýt.

Theo anh N.M.H, thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt là một trong những yếu tố quan trọng để vận tải công cộng thu hút được khách hàng. Thế nhưng, tinh thần, thái độ phục vụ của kíp xe BKS 29B - 149.13 đã khiến cho hình ảnh xe buýt méo mó, thậm chí nếu lái xe không làm chủ được bản thân thì rất có thể xe buýt sẽ trở thành “hung thần” trên đường phố, đe dọa tính mạng, sức khỏe người tham gia giao thông khi xe buýt được sử dụng làm phương tiện để chèn ép các phương tiện tham gia giao thông khác.

Trường hợp của kíp xe buýt BKS 29B - 149.13 cần phải được Xí nghiệp xe buýt Hà Nội xử lý nghiêm khắc hơn thay vì chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Một lần bất tín, vạn sự bất tin, anh N.H.H tự hứa với bản thân rằng sẽ không bao giờ lên xe của những tài xế, nhân viên phục vụ “bất chấp” pháp luật và coi thường khách hàng của Transerco.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục đưa tin..

Ngô Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu