Hành xử “bất ổn” của công nhân lái xe buýt: Cần xử lý nghiêm để tạo hình ảnh đẹp về xe buýt Hà Nội
(THPL) - Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin từ hành khách đi xe buýt tuyến 36 từ Linh Đàm đến Long Biên (Hà Nội) về việc những nhân viên phục vụ trên chiếc xe buýt BKS 29B - 149.13 đã có cách cư xử rất “lạ” với hành khách trên xe.
Tin liên quan
- Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
» TP.HCM: Tăng giá vé xe buýt thêm 3.000 đồng
» Hà Nội triển khai vé điện tử trên tuyến xe buýt nhanh từ 10/10
» Đà Nẵng đầu tư thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá
Phản ánh tới toà soạn, anh N.M.H, một công chức tại Hà Nội cho biết: Mặc dù có xe riêng nhưng để ủng hộ phát triển giao thông công cộng nên thỉnh thoảng anh đã lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Các chuyến đi luôn diễn ra thuận lợi, hài lòng nhưng bỗng một hôm, anh gặp phải tổ phục vụ gồm công nhân lái xe và nhân viên bán vé đều có thái độ không thể chấp nhận khi phục vụ hành khách trên xe. Đó là tổ phục vụ trên chiếc xe buýt BKS 29B - 149.13 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội.
Tự ý dừng xe, coi thường hành khách
Do hiểu lầm giữa một người phụ nữ lớn tuổi với nhân viên phục vụ trên xe, tài xế xe buýt đã không ngần ngại dừng xe khoảng gần 3 phút giữa con phố Trương Định nhỏ bé, đông đúc vào giờ cao điểm. Mặc kệ hành khách phàn nàn, góp ý và mong xe chuyển bánh, lái xe buýt còn tỏ thái độ thách thức nữ hành khách phản ánh về công ty. "Cầu được ước thấy" người phụ nữ sau khi xuống xe đã gọi điện theo số đường dây nóng để phản ánh sự việc và góp ý về thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt?!
Trong khi tự ý dừng xe tại điểm đón trả khách trước chùa Linh Ứng (phố Trương Định), lái xe tuyên bố “áp lực lắm, không đi làm được đâu” còn phụ xe thì “đang muốn nghỉ quá rồi”. Không hiểu những nhân viên này ức chế gì với đơn vị quản lý mà lại trút cơn giận lên hành khách như vậy?
Sau khi dừng xe để “giãi bày”, lái xe buýt tiếp tục điều khiển xe tham gia giao thông thế nhưng tới điểm dừng ở khu vực Phùng Hưng và Cửa Đông, hành khách trên xe tiếp tục bị trì hoãn hành trình khi mà tài xế cố ý dừng xe để đấu khẩu với một nam hành khách đã dám quay clip ở điểm dừng chùa Linh Ứng. Chỉ khi hành khách xóa đoạn clip, anh này mới được “thả” khỏi xe vì trước đó lái xe đã “ép” anh lên xe cho dù anh đang rất bận.
Vi phạm, sao vẫn chưa xử lý?
Việc dừng xe bừa bãi của người lái xe buýt không những làm ảnh hưởng đến lịch trình, thời gian đi lại của hành khách mà còn gây cản trở giao thông trong những con phố đông đúc của Hà Nội vào giờ cao điểm.
Toàn bộ sự việc trên chiếc xe buýt tuyến 36, BKS 29B - 149.13 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đã được phản ánh với Tổng công ty vận tải Hà Nội qua đường dây nóng 1900.1296 và buổi làm việc trực tiếp vào ngày 26/10/2018. Thế nhưng đến nay, đơn vị này chưa có trả lời chính thức bằng văn bản tới khách hàng. Anh N.M.H cho biết, tại buổi làm việc với đại diện đơn vị vận tải hành khách công cộng, anh đã đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật lao động cũng như hành vi gây cản trở giao thông của lái xe buýt. Không những thế, lái xe buýt còn điều khiển xe chèn ép một người đi xe máy trên đường Nguyễn Hữu Thọ khi chiếc xe máy cản trở việc di chuyển của xe buýt.
Theo anh N.M.H, thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt là một trong những yếu tố quan trọng để vận tải công cộng thu hút được khách hàng. Thế nhưng, tinh thần, thái độ phục vụ của kíp xe BKS 29B - 149.13 đã khiến cho hình ảnh xe buýt méo mó, thậm chí nếu lái xe không làm chủ được bản thân thì rất có thể xe buýt sẽ trở thành “hung thần” trên đường phố, đe dọa tính mạng, sức khỏe người tham gia giao thông khi xe buýt được sử dụng làm phương tiện để chèn ép các phương tiện tham gia giao thông khác.
Trường hợp của kíp xe buýt BKS 29B - 149.13 cần phải được Xí nghiệp xe buýt Hà Nội xử lý nghiêm khắc hơn thay vì chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Một lần bất tín, vạn sự bất tin, anh N.H.H tự hứa với bản thân rằng sẽ không bao giờ lên xe của những tài xế, nhân viên phục vụ “bất chấp” pháp luật và coi thường khách hàng của Transerco.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục đưa tin..
Ngô Cường
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- học bổ túc lái xe tphcm
- Đăng ký Học bằng lái xe b2
- Thông tin về Bằng lái B2
- Tuyển dụng tìm việc làm VietNamWorks nhanh 24h