10:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiều ý kiến không tán thành xây dựng mô hình phim Kong quanh hồ Gươm

10:14 15/03/2017

(THPL) - Việc xây lắp mô hình phim Kong chỉ phù hợp với một số vị trí khác của thành phố như các rạp chiếu phim, các công viên lớn trên địa bàn để tạo sân chơi giải trí cho người dân, còn quanh khu vực hồ Gươm là không thực tiễn.

Chiều ngày 14/3, ông Trương Minh Tiến -  Phó giám đốc Sở Văn hoá Hà Nội nhận định: “Kiến nghị với UBND TP về việc xây lắp mô hình phim Kong chỉ phù hợp với một số vị trí khác của thành phố như các rạp chiếu phim, các công viên lớn trên địa bàn để tạo sân chơi giải trí cho người dân. Việc đặt mô hình trong khuôn khổ quanh khu vực hồ Gươm là không thực tiễn”.

Việc xây lắp mô hình phim Kong chỉ phù hợp với một số vị trí công viên. Ảnh: Internet

Theo ông Tiến, khu vực hồ Hoàn Kiếm là địa điểm di tích linh thiêng và được coi là linh hồn Thủ đô ngàn năm văn hiến, vậy nên muốn làm gì hay dựng phối cảnh 3D của bộ phim cũng cần phải có sự suy tính cẩn trọng.

Bước đầu thu nhận ý kiến cũng có nhiều nhà nghiên cứu và người dân không đồng tình với việc xây dựng một mô hình mang tính giải trí, vì nó sẽ phá vỡ cảnh quan tổng thể, lấn át những di tích mang tính lịch sử của quốc gia.

Hơn thế nữa, quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm có nhiều di tích lịch sử, lượng người qua lại khá đông đúc, việc xây dựng mô hình 3D có thể sẽ gây ách tắc giao thông công cộng.

Sức hút của bộ phim “Kong – Đảo đầu lâu” là khá lớn và nó đã đạt kỷ lục của các phòng chiếu ngay trong những ngày đầu ra mắt. Thành công của bộ phim cũng đã góp phần lớn trong việc quảng bá du lịch, các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Vì vậy, việc đưa ra dự kiến xây phối cảnh 3D của bộ phim trên phố đi bộ của Hà Nội cũng đang trở thành đề tài "nóng", được các nhà nghiên cứu cùng nhiều người dân quan tâm trong những ngày qua.

Trung Hiếu (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu